THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 ตุลาคม 2563 : 21:48 น.

การชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎรที่ราชประสงค์ประกาศยุติการชุมนุมแล้ว มวลชนย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง ชวนร่วมเดินจากแยกสามย่านไปสถานทูตเยอรมัน 26 ต.ค.นี้

เมื่อวันที่ 25 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎรที่นำโดย นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน บริเวณแยกราชประสงค์ ได้ประกาศยุติการชุมนุมแล้วในเวลา 21.23 น.

สำหรับการชุมนุมในวันนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อเวลา 16.00 น. โดยมีมวลชนทยอยมารวมตัวกันจำนวนมากทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรบริเวณแยกราชประสงค์

ขณะที่ บรรยากาศ ได้มีการสลับกันขึ้นปราศรัยของมวลชน ขณะที่ นายจตุภัทร์ ได้เดินทางมาร่วมปราศรัย โดยเล่าถึงประสบการณ์ในเรือนจำและยุทธศาสตร์การต่อสู้ พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้แตกคอกับกลุ่มราษฎร เป็นยุทธศาสตร์เดียวกัน แต่แยกกันจัดการชุมนุม และแม้ พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่ลาออกก็จะจัดกิจกรรมต่อไปจนกว่าจะลาออก

ทั้งนี้ผู้ชุมนุมได้มีการทำกิจกรรมแสดงสัญลักษณ์เพื่อสะท้อนถึงข้อเรียกร้องในการขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ อาทิ การเปิดไฟฉายจากโทรศัพท์มือถือ โดยระบุว่า เป็นไฟแห่งเสรีชน นำประชาธิปไตยมาสู่มวลชน การร่วมตะโกนขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ รวมทั้งย้ำ 3 ข้อเรียกร้องคือ 1.ไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา 2.ร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน 3.ปฎิรูปสถาบัน พร้อมเชิญชวนให้มารวมตัวที่แยกสามย่านในวันที่ 26 ต.ค.นี้

ขณะที่ช่วงท้ายการปราศัย แกนนำได้ชวนผู้ชุมนุมร่วมร้องเพลง "เราและนาย"

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ