THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 ตุลาคม 2563 : 18:34 น.

รมว.ยุติธรรมแจงยิบภาพหลุดไปพบแกนนำคณะราษฎรในเรือนจำ รับไปตรวจร่อยยอยความเสียหายจากการชุมนุมหน้าคุกเลยถือโอกาสเยี่ยาแกนนำที่ถูกจับไม่ได้ไปเจรจาให้ยุติการชุมนุม

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่มีภาพหลุดไปพบกลุ่มแกนนำคณะราษฎร ภายในเรือนจำว่า ตนเข้าไปภายหลังการตรวจเยี่ยมร่องรอยความเสียหาย บริเวณด้านหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ จึงถือโอกาสเข้าไปเยี่ยมแกนนำที่ถูกจับจากการชุมนุม มีการสอบถามสารทุกข์สุขดิบ เป็นไปตามอัตภาพเพราะเป็นผู้ต้องหาต้องประพฤติตามกติกา ขอยืนยันว่าไม่ได้ไปเจรจาให้ยุติการชุมนุม และแกนนำไม่ได้ร้องขอให้ปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากทราบดีว่าตนไม่มีอำนาจ

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า มีแกนนำผู้ชุมนุมร้องขอหนังสือเรียนเนื่องจากห่วงการสอบ ตนจึงได้ประสานหน่วยวิชาการมหาวิทยาลัยนำหนังสือเรียนเข้ามาในห้องขัง ส่วนข้อกังวลที่มีการตัดผมและการย้อมสี ก็เป็นความห่วงใยของเจ้าหน้าที่ กรณีของน.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง ที่ถูกคุมขังอยู่ภายในทัณฑสถานหญิงกลางอยู่เพียงคนเดียว เจ้าหน้าที่จึงเป็นห่วงเพราะเจ้าหน้าที่ไม่ได้อยู่ด้วยตลอดเวลา ประกอบกับที่นอนคับแคบ ต้องอยู่ 30 คน ต่อ 1 ห้องขัง เกรงว่าอาจเกิดเชื้อรา เชื้อโรค รวมไปถึงอาบน้ำไม่สะดวก เนื่องจากมีเวลาจำกัด ซึ่งเจ้าตัวก็เข้าใจ

รมว.ยุติธรรม ยืนยันว่าแกนนำทั้ง 8 คนที่ยังอยู่ในเรือนจำ อยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ 5 คน ทัณฑสถานหญิงกลาง 1 คน บางขวาง 1 คน และเชียงใหม่ 1 คน

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ