THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 พฤศจิกายน 2563 : 19:05 น.

กลุ่มภาคีนิรนามทวงคืน"Pornhub"บุกดีอีเอสชูป้าย"อย่าทำร้ายคนเหงาให้เข้าไม่ถึง "ขณะที่"โบว์ ณัฐฐา"เห็นด้วยรัฐสั่งปิดชี้เป็นองค์กรอาชญากรรมออนไลน์

เมื่อวันที่ 3 ต.ค.กลุ่มภาคีนิรนามรวมตัวจัดกิจกรรม "#Savepornhub"โดยเดินทางมายังศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ อาคารบี และได้ตั้งเวทีบริเวณฝั่งตรงข้าม แม้แกนนำจะเจรจากับเจ้าหน้าที่?ตำรวจ?เพื่อขอตั้งเวที แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาติเนื่องจากไม่ได้มีการประสานมาก่อน.กลุ่มผู้ชุมนุมจึงนำรถเวทีเคลื่อนที่มายังลานจอดรถบริเวณเสาธง ฝั่งตรงข้ามอาคารบี

นอกจากนี้ ยังมีผู้เข้าร่วมชุมนุมจากที่อื่นที่เข้าร่วม เช่น กลุ่มราษฎรฝั่งธน ได้มีการนำป้าย "ดัดจริต?ผิดบริบท" พร้อมกับเรียกร้องให้ รมว.ดีอีเอส ปลดล็อคเว็บไซต์ Pornhub โดยระบุว่า อย่าทำร้ายคนเหงา ด้วยการเข้าไปถึง Pornhub โดยผู้ชุมนุมบางส่วนได้สวมเสื้อยืดสกรีนข้อความ "Pornhub" เพื่อเรียกร้องทวงคืนเว็บไซต์ดังกล่าว

นายบอมเบย์ อายุ 17 ปี เยาวชนผู้ร่วมกิจกรรม "#Savepornhub" กล่าวว่า ไม่ใช่ผู้จัดการชุมนุม แต่เป็นหนึ่งในผู้ร่วมชุมนุมตั้งใจมาช่วยคลายเครียดโดยใช้ความสามารถที่มีอยู่ เพราะการชุมนุมแต่ละครั้งมีความตึงเครียด ส่วนตัวอยากทราบว่า รัฐบาลมีเหตุผลใดจึงปิดกั้นเว็บไซต์นี้ ที่ผ่านมาสังคมไทยมีปัญหาด้านการให้ความรู้เพศศึกษา เพราะให้ข้อมูลแค่เพศชายและหญิง ไม่มีการให้ความรู้ต่อกรณีผู้มีความหลากหลายทางเพศ ส่วนหนึ่งการเรียนการสอนสุขศึกษาล้มเหลว ต้องปรับเปลี่ยน อย่างไรก็ตามการปิดกั้นเว็บไซต์นี้ อาจทำให้ผู้ต้องการมีความสุขทางเพศไม่มีที่ระบาย อาจเกิดอาชญากรรมเพราะความอัดอั้นเรื่องเพศ การนั่งในห้องดูหนังถือว่าไม่อนาจาร เป็นสิทธิที่สามารถทำได้

ด้าน น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ กล่าวว่า รัฐมีอำนาจโดยชอบธรรมในการสั่งปิดเว็บไซต์ผิดกฎหมาย ที่ผ่านมาการบังคับใช้กฎหมายนี้ของรัฐหละหลวม มีการร้องเรียนมานานแต่ไม่เคยสำเร็จ จึงตั้งข้อสังเกตว่า อาจจะมีการคอรัปชั่นในระบบราชการหรือไม่ เนื่องจากจะเห็นว่าเว็บไซต์ดังกล่าวมีโฆษณาพนันออนไลน์แฝงอยู่จำนวนมาก มีเม็ดเงินหมุนเวียนอยู่ภายใน แม้ว่าที่ผ่านมาอาจจะมีการสั่งปิดหลายครั้ง แต่เป็นรูปแบบปิดๆ เปิดๆ ไม่ได้ปิดแบบจริงจัง มองว่าเป็นวงจรอาชญากรรมออนไลน์ เพราะไม่มีระบบยืนยันตัวตน อีกทั้งยังเคยมีผู้ตกเป็นเหยื่อถูกถ่ายคลิปอนาจารแล้วนำมาเผยแพร่ในเว็บดังกล่าว จนสร้างความเสียหายถึงชีวิตมาแล้ว ดังนั้น จึงเรียกร้องให้ใช้กฎหมายนี้อย่างจริงจังและเป็นรูปธรรมมากขึ้น

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ