THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 พฤศจิกายน 2563 : 15:37 น.

"กลุ่มอาชีวะช่วยชาติ-แนวร่วมพ่อขุนเทิดทูนสถาบัน"ประกาศจัดชุมนุมใหญ่ลานพ่อขุน แจงยิบเหตุการณ์ไล่ทำร้ายนักศึกษา

เมื่อ 21 ต.ค.อ้างตกเป็นเหยื่อของความยั่วยุเมื่อวันที่ 4 พ.ค.กลุ่มอาชีวะช่วยชาติ และแนวร่วมพ่อขุนเทิดทูนสถาบัน นำโดย นายพานสุวรรณ ณ แก้ว ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยรามคำแหง, นายทินกร ปลอดภัย, นายทศพล มนูญญรัตน์ และ นายสมเดช คงวิจิตร เจ้าหน้าที่นักวิชาการ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ร่วมกันชี้แจงความจริงถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา

นายพานสุวรรณ กล่าวว่า ตนเป็นเหยื่อของความยั่วยุของอีกฝ่าย พวกเรามีหลักฐานว่า เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย นำบุคคลภายนอกเข้ามาแสดงพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบันฯ เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ เหตุการณ์วันนั้นทำเพื่อขับไล่ให้ออกจากมหาวิทยาลัย ไม่ได้มีเจตนาที่จะยั่วยุหรือใช้ความรุนแรง พวกเราพร้อมต่อสู้เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจตามกฎหมาย จะไม่ใช้วิธีการแบบกลุ่มคณะราษฎร เอามวลชนไปปิดล้อมสน.ประชาชื่น โดยในวันที่ 9 พ.ย.นี้ เวลา 16.00 น. ภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันฯ จัดชุมนุมใหญ่ที่ลานพ่อขุนรามคำแหง เพื่อทำความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับสถาบันกษัตริย์ โดยเฉพาะในรัชสมัยปัจจุบัน

ขณะที่ นายทินกร กล่าวว่า จากนี้ไปในฐานะศิษย์เก่ารามคำแหง ไม่ยอมให้นักการเมือง กลุ่มการเมืองใดๆ มาหลอกใช้นักศึกษารามคำแหง ตั้งเวทีหรือแสดงพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบันกษัตริย์ ไปทำที่อื่นไม่ว่า แต่ถ้ามาใช้สถานที่ในมหาวิทยาลัยรามคำแหง เราจะสู้ทุกรูปแบบ พร้อมจะเดินไล่รื้อทุกเวทีด้วยวิธีการสันติวิธี

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ