THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 พฤศจิกายน 2563 : 20:11 น.

ตำรวจนครบาลแสดงความเสียใจต่อผู้เสียหายในเหตุการณ์ชุมนุม 8 พ.ย.ยันปฏิบัติหน้าที่ตามอำนาจเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยป้องกันเหตุการณ์ลุกลามบายปลาย

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้ชี้แจงเพิ่มเติมกรณีเหตุการชุมนุมเมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ต่อเนื่องจนถึงหน้าศาลฎีกา ว่า บช.น.ได้รับข้อมูลจากศูนย์เอราวัณ มีผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 ราย ได้แก่ เจ็บป่วยเป็นไข้ 1 ราย บาดเจ็บถูกลวดหนามบาด 2 ราย และมีอาการปวดตัวถูกน้ำฉีด 1 ราย โดยเข้ารักษาที่โรงพยาบาลและกลับบ้านแล้วทุกราย ขณะที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บถูกขวดปาใส่ศีรษะ จนเป็นแผลแตกเย็บ 3 เข็ม 1 ราย

สำหรับ กรณีทรัพย์สินราชการที่ได้รับความเสียหาย จากการกระทำของกลุ่มผู้ชุมนุม ได้แก่ รถตู้ตำรวจถูกปล่อยลมยาง กระจกแตกร้าว ได้รับความเสียหาย จำนวน 24 คัน รถเมล์ได้รับความเสียหาย กระจกหน้าต่างแตก ตัวถังบุบ สีถลอก จำนวน 2 คัน และรั้วเหล็ก แผงกั้น ที่ท้องสนามหลวงได้ประสาน กรุงเทพมหานคร (กทม.) สำรวจความเสียหาย เพื่อพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ บช.น.ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยืนยันการปฏิบัติของตำรวจได้ปฏิบัติไปตามอำนาจหน้าที่ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัย และอำนวยความสะดวก หรือบรรเทาความเดือดร้อนรำคาญ ที่เกิดจากการชุมนุมทั้งในส่วนของกลุ่มผู้ชุมนุม และประชาชนทั่วไปที่ได้รับผลกระทบ เพื่อป้องกันเหตุไม่ให้เกิดสถานการณ์ลุกลาม บานปลาย ขยายวงกว้าง ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อสถานที่สำคัญของประเทศ ในบริเวณโดยรอบในเขตหวงห้ามเด็ดขาด 

อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความพยายามที่จะให้เกิดผลกระทบ เฉพาะผู้ชุมนุมที่ฝ่าฝืนกฎหมาย หรือคำสั่ง และต้องขอโทษหากมีประชาชนสุจริตทั่วไป ที่อยู่บริเวณดังกล่าว หรือกลุ่มผู้ชุมนุมที่ไม่ได้กระทำผิดกฎหมาย อาจได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ไปด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ