THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

16 พฤศจิกายน 2563 : 19:17 น.

ผบช.ก.ฮึ่มผู้มีอิทธิพลซุ้มมือปืนรับจ้างอย่าแหยมออกมาก่อเหตุช่วงเลือกตั้งท้องถิ่น ลั่นถ้าซุ้มไหนขยับ ก็เอาทั้งซุ้ม ระบุการเมืองไม่ใช่เรื่องชีวิตผู้บริสุทธิ์ไปเข่นฆ่า

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของตำรวจในสังกัด บช.ก.รับมือการเลือกตั้งนายกอบจ.ในเดือนธันวาคม ว่า ให้เป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เน้นย้ำมาตั้งแต่วันมอบนโยบายในเรื่องของผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง ได้ให้นโยบายไปหมดแล้ว ว่า ช่วงปลายปีนี้จะมีการเลือกตั้งท้องถิ่น ก็มักจะมีกลุ่มผู้มีอิทธิพล กลุ่มผลประโยชน์ กลุ่มการเมือง หรือคู่แข่งทางการเมืองต่าง ๆ มีการตัดกำลังกัน เช่น ส่งมือปืนมาดักทำร้าย เพื่อตัดกำลังคู่แข่งทางการเมืองออกไป รวมทั้งภายหลังการเลือกตั้งแล้ว หัวคะแนนที่มีการหักหลังกัน เรื่องของหัวคะแนนเราก็จะเห็นเป็นข่าวในหลายๆ ปี

ทั้งนี้ ได้สั่งการทั้งกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ที่มีกองกำกับการต่างๆ ดูแลพื้นที่ทั่วประเทศ และกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ ที่มีกองกำลังปฏิบัติการได้ทั่วราชอาณาจักร ให้ไปในพื้นที่ต่างๆ สืบสวนหาข่าวและเป็นการป้องปรามไม่ให้ซุ้มมือปืนขยับ ตนได้มอบนโยบายให้ พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษไปแล้ว ถ้าซุ้มไหนขยับ ก็เอาทั้งซุ้ม บอกไว้เลยว่า จะลงไปจัดการทั้งซุ้ม เรื่องนี้ไม่ได้เลย การเมืองก็คือการเมือง ไม่ใช่เรื่องของการเอาชีวิตกัน ไม่ใช่การเอาชีวิตผู้บริสุทธิ์ไปเข่นฆ่าเขา เราต้องป้องปราม เพื่อไม่ให้เกิดเหตุขึ้น

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า จะไม่ให้มีการใช้ผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้างในช่วงก่อน ระหว่าง และหลังการเลือกตั้ง เราจะควบคุมไว้ทั้งหมด เพราะว่าหลังการเลือกตั้ง อาจจะมีการเช็คบิล เราก็ต้องป้องกันไว้อีก ตนสั่งการลงไปแล้ว ขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหวของมือปืนซุ้มไหน ยังค่อนข้างเงียบ เขาอาจจะรู้ว่าเราเอาจริง แต่ก็เน้นไปที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะว่ามีผู้สมัครบางคนที่เป็นผู้มีอิทธิพลเสียเอง ตนได้ข่าวมาว่ามีมือปืนอยู่ด้วย อันนี้ถ้าขยับเป็นเรื่องแน่ ตนไม่ยอม และจะให้เกิดเหตุไม่ได้เลย

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ