THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 มกราคม 2564 : 14:09 น.

ศบค.เผยยอดผู้ป่วยใน 53 จังหวัดทั่วประเทศ ชี้ภายในครึ่งเดือนพบผู้ป่วยกระจายจาก 6 จังหวัดเพิ่มเป็น 53 จังหวัด ย้ำจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ต้องปิดสถานบันเทิง-ร้านอาหารเปิดให้ซื้อกลับเท่านั้น

เมื่อวันที่ 1 ม.ค. 63 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กล่าวระหว่างแถลงสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด19ประจำวันว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิดในประเทศจนถึงขณะนี้ครอบคลุมไปแล้ว 53 จังหวัด โดยล่าสุดมีเพิ่มขึ้นอีก 2 จังหวัด คือ ลำพูน และสระแก้ว

"จะเห็นความรวดเร็วของการระบาดของโรค ภายในครึ่งเดือนจาก 6 จังหวัดมาเป็น 53 จังหวัด ฉะนั้นตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจะอยู่แบบเดิมไม่ได้อีกแล้ว จังหวัดที่มีรายชื่อในกลุ่มก้อนนี้ ต้องเข้มในการดำเนินชีวิตประจำวัน"โฆษกศบค.กล่าว

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดที่ยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกวัน นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าคณะทำงาน ศบค.สธ. ได้ขอความร่วมมือผ่านไปยังสาธารณสุขจังหวัด และผู้ว่าราชการจังหวัด ให้ช่วยสื่อสารและทำความเข้าใจในการใช้มาตรการที่เข้มข้นขึ้นกับกรุงเทพฯ และอีก 8 จังหวัดที่มียอดผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ประกอบด้วย สมุทรสาคร, สมุทรสงคราม, สมุทรปราการ, นครปฐม, นนทบุรี, ปทุมธานี, ชลบุรี และระยอง โดยขอให้ปิดสถานบันเทิงทุกแห่งในจังหวัด ส่วนร้านอาหาร ขอให้เปิดบริการแค่การซื้อกลับไปรับประทานที่บ้านเท่านั้น เพื่อเป็นการลดโอกาสในการพบปะและลดการแพร่เชื้อให้มากที่สุด

นอกจากนี้ยังเน้นย้ำให้ทุกจังหวัดเฝ้าระวังเชิงรุกในกลุ่มที่เดินทางมาจากพื้นที่ที่มีการระบาดสูงในกรุงเทพฯ และอีก 8 จังหวัดข้างต้น ให้ตรวจหากลุ่มเสี่ยงในจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมากในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ขณะเดียวกันขอความร่วมมือไปยังสถานประกอบการที่มีการจ้างแรงงานต่างด้าว ขอให้ควบคุมแรงงานไม่ให้มีการเคลื่อนย้ายออกนอกพื้นที่ด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ