THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 มกราคม 2564 : 19:19 น.

กองปราบโชว์ฟอร์มเจ๋งรวบผัวเมียก่อเหตุลักทรัพย์หลายหมู่บ้านกลางกรุงช่วงปีใหม่

เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ที่กองปราบปราม พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป., พร้อมด้วย พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย, รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. และเจ้าหน้าที่กก.1บก.ป.ร่วมแถลงผลการจับกุมนายสุกิจ หรือตั้ม ดวงบัว อายุ 40 ปี น.ส.ยุวดี หรือ ยุ ภูธนต์ อายุ 41 ปี พร้อมของกลาง ตุ๊กตา Bearbrick จำนวน 6 ตัว มูลค่ากว่า 1.5 แสนบาท อุปกรณ์ก่อสร้างสายไฟ อุปกรณ์การพนัน อาทิ ไฮโล ลูกเต๋า ไพ่สำหรับ จำนวนมาก โดยจับกุมได้บ้านเลขที 29-31 ซ.ลาดพร้าว 43 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว

พล.ต.ต.สุวัฒน์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากช่วงเทศกาลปีใหม่กองบังคับการปราบปรามได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ว่า มีเหตุคนร้ายตระเวนใช้รถเก๋งสีฟ้าก่อเหตุลักทรัพย์ตามหมู่บ้านย่านลาดพร้าว, โชคชัย และ รามอินทรา ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนหลายราย จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ  กระทั่งทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุจะใช้รถยนต์ยี่ห้อเซฟโรเลต สีฟ้า ทะเบียน กม.1943 จ.อุบลราชธานี มีนายสุกิจ และน.ส.ยุวดี สองสามีภรรยา เป็นเจ้าของ หลังก่อเหตุได้จอดรถทิ้งไว้ที่บ้านดังกล่าว ทางชุดสืบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายค้นต่อศาลอาญาเข้าตรวจค้นก็พบของกลางหลายรายการ

ทั้งนี้ จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า จะขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวออกตระเวนไปตามบ้านในช่วงกลางดึก หากพบว่าบ้านหลังใดไม่มีกล้องวงจรปิดหรือเป็นบ้านที่เชื่อว่ามีทรัพย์สินของมีค่าอยู่ภายในบ้าน กลุ่มคนร้ายจะขับรถวนดูเพื่อตรวจสอบให้แน่ใจว่า ไม่มีคนอยู่ภายในบ้านแล้วจะลงมือเข้าไปลักเอาทรัพย์สินภายในบ้าน นอกจากนี้ยังจะเลือกเอาบ้านที่อยู่ในระหว่างก่อสร้างหรือต่อเติมบ้าน ทรัพย์สินที่ได้จะนำไปเล่นการพนัน และซื้อยาเสพติด ทั้งนี้ภายหลังจับกุมได้ขยายผลเพิ่มเติมพบว่าทรัพย์สินของกลางบางส่วนเป็นของดาราชื่อดัง “บอย ปกรณ์” หรือนายปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ซึ่งได้แจ้งความเอาไว้ที่ สน.พหลโยธิน เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายสุกิจ เคยต้องโทษคดียาเสพติดและลักทรัพย์มาแล้วหลายครั้ง โดยระหว่างตรวจค้นพบของกลางเป็นอุปกรณ์การพนัน ซึ่งผู้ต้องหาให้การว่าเงินที่ได้จากการขโมยก็จะนำไปเล่นการพนัน และรับเป็นเจ้ามือเปิดบ่อนวิ่งตามที่ต่างๆ อีกทั้งมีการติดอุปกรณ์รีโมทที่บังคับลูกเต๋าไว้หลอกนักพนันที่มาเล่นด้วย ผบก.ป. กล่าว

ด้านบอย ปกรณ์ ดารานักแสดงชื่อดัง ซึ่งได้เดินทางมาร่วมแถลงข่าวได้ กล่าวว่า บ้านของตนอยู่ระหว่างการต่อเติม อีกทั้งช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาตนไม่ได้อยู่ที่บ้าน ซึ่งภายหลังมาทราบว่าถูกคนร้ายขโมยเอาทรัพย์สินเป็นโมเดลหมีและของเล่นสะสมที่วางอยู่ในห้องเก็บของชั้นล่างก่อนที่จะหลบหนีไป และได้มีการแจ้งความไว้ที่สน.พหลโยธิน ทั้งนี้ในวงจรปิดพบว่าคนร้ายได้ขับรถมาจอดที่หน้าบ้านของตน จากนั้นได้ลงจากรถเพื่อสอดส่องดูว่ามีคนอยู่ในบ้านหรือไม่ เมื่อเห็นว่าไม่มีผู้ใดอยู่ในบ้าน จึงได้ขับขี่รถยนต์ออกไปเพื่อไปนำอุปกรณ์ที่ใช้ในการงัดแงะ กลับมาก่อเหตุโดยทำทีเป็นเจ้าของบ้านถอยรถเข้ามาเพื่อไม่ให้เพื่อนบ้านผิดสังเกต อย่างไรก็ตามขอขอบคุณทางตำรวจที่ช่วยติดตามทรัพย์สิน และคนร้ายมาดำเนินคดีได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน ในเวลากลางคืน โดยทำอันตราย สิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปโดยประการใดๆ โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร” ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองส่งพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ