THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 กุมภาพันธ์ 2564 : 13:23 น.

ศาลอาญาสั่งเพิกถอนคำร้องกระทรวงดีอีเอสให้ระงับการเผยแพร่คลิปไลน์สดของ"ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ"วิจารณ์วิธีจัดหาวัคซีนโควิด-19 ของรัฐบาลอ้างมีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน ชี้ไม่กระทบความมั่นคง

เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลอ่านคำสั่งคดีหมายเลขดำ พศ.76/2546 ที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งระงับการเผยแพร่คลิปไลฟ์สดของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กรณีการไลฟ์สดเกี่ยวกับการจัดหาวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของรัฐบาล โดยมีเนื้อหาพาดพิงถึงสถาบันกษัตริย์ ซึ่งก่อนหน้านี้ศาลได้มีคำสั่งให้ระงับคลิปตามที่ดีอีเอสยื่นร้องขอ ต่อมานายธนาธรยื่นคัดค้าน โดยศาลได้ไต่สวนคู่ความทั้ง 2 ฝ่ายเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม วันนี้มีผู้แทนดีอีเอส และทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายธนาธร เดินทางมาศาล ส่วนนายธนาธรไม่ได้เดินทางมา ทั้งนี้ ศาลได้อ่านคำสั่ง ซึ่งมีเนื้อหาพิเคราะห์ทั้งข้อกฎหมายและข้อเท็จจริงโดยละเอียด เนื้อหาที่นายธนาธร ผู้คัดค้านกล่าว มุ่งเน้นการกล่าวหารัฐบาลบกพร่อง ข้อมูลเรื่องผู้ถือหุ้นเป็นเพียงส่วนน้อย ไม่เป็นประเด็นหลักในการนำเสนอ ไม่สามารถเห็นได้ชัดเจนถึงกับกระทบความมั่นคง จึงให้คำสั่งศาลที่ให้ระงับการเผยแพร่คลิปเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2564 เป็นอันสิ้นผล ยกคำร้อง

ข่าวที่น่าสนใจ