THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 กุมภาพันธ์ 2564 : 12:45 น.

หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทซัดรัฐบาลแก้ปัญหาบ่อนไม่ได้ ย้ำควรทำให้ถูกกฏหมายชี้ 4 พรรค 16 เสียงขอฟังข้อมูลและหลักฐานของฝ่ายค้านก่อนจะตัดสินใจโหวตลงคะแนนให้รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่โกลเม้าเท่นวังน้ำเขียว รีสอร์ท อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา นายชัชวาลล์ คงอุดม หรือ “ชัช เตาปูน” ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท เป็นประธานเปิดการสัมมนาการอนุรักษ์กีฬาพื้นบ้านไก่ชน ชมรมอนุรักษ์กีฬาพื้นบ้านไก่ชนอีสานใต้และเวทีรับฟังความคิดเห็น โดยจับมือเครือข่ายซุ้มไก่ชน 5 จังหวัดภาคอีสาน ประกอบด้วย จ.นครราชสีมา ,ชัยภูมิ ,บุรีรัมย์ ,สุรินทร์ และ ศรีสะเกษ โดยมีบรรดาอดีตส.ส.เข้าร่วมการสัมมนา ประกอบด้วย นายจำลอง ครุฑขุนทด อดีต รมช.ศึกษาธิการ นายประนอม โพธิ์คำ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย  นายปุระพัฒน์ วิเศษจินดาวัฒน์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อแผ่นดิน และ นายโสภณ เพชรสว่าง อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ พร้อมทั้งมีว่าที่ประธานสาขาพรรคพลังท้องถิ่นไท จาก 32 อำเภอของ จ.นครราชสีมา , ชัยภูมิ , บุรีรัมย์ , สุรินทร์ และ ศรีสะเกษ เข้าร่วมสัมมนากว่า 100 คน

นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ให้สัมภาษณ์ถึงการแก้ปัญหาบ่อนการพนันของรัฐบาลว่า จะไม่ให้คนเล่นเลยมันคงเป็นไปไม่ได้ เพราะเป็นธรรมชาติของมนุษย์ แต่มันต้องจัดให้เป็นที่เป็นทางให้เรียบร้อย หรือการทำให้ถูกกฏหมายเลยจะดีกว่า ไม่เช่นนั้นใครก็แก้ไม่ได้ อยู่ๆ จะให้หยุดทั้งประเทศหรือทั้งชาติตอบได้เลยว่ายาก ส่วนการวิ่งไล่จับบ่อนกันทุกวันของเจ้าหน้าที่จะเป็นการแก้ปัญหาที่ถูกต้องหรือไม่ ตนว่ามันยาก ทำแบบนี้มันไม่ถูกต้อง ยังไงมันก็แก้ไม่ได้นอกจากอนุญาตให้เขาทำให้ถูกต้องก็ยังมีรายได้เข้าประเทศ ส่วนโอกาสที่จะทำให้ถูกกฎหมายจะเป็นไปได้นั้น ตนเชื่อว่ามีมากมาย และมีโอกาสมาก ขณะนี้ในสภาผู้แทนราษฎรที่พรรคเรามีการพูดคุยกับใครต่อใคร ทุกคนก็บอกเอาเลยสนับสนุนเต็มที่ เราเพิ่งเสนอญัตติเข้าไปไปประมาณ 2-3 เดือนแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านที่กำลังจะเริ่มขึ้น พรรคพลังท้องถิ่นไทมีจุดยืนอย่างไร นายชัชวาลล์ กล่าวว่า เราหารือร่วมกัน 4 พรรค ประกอบด้วย พรรคพลังท้องถิ่นไท ,พรรคชาติพัฒนา,พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทยและพรรคเศรษฐกิจใหม่ทั้ง 4 พรรค เราเดินไปไหนไปด้วยกัน เราต้องดูว่าที่เขาชี้แจงมามันส่งผลหรือไม่ และถ้าเกิดฝ่ายค้านเขามีหลักฐานชัดๆ หรือชัดเจนเราคงจะยกมือลำบาก ถ้ามันยังคลุมเครือ เพราะเราอยู่พรรครัฐบาลมันเป็นตามมารยาทอยู่แล้ว ซึ่งทั้ง 4 พรรคเรามีอยู่ 16 เสียง และพรรคเล็กๆอีก 8-9 เสียง รวมก็ 20 กว่าเสียง แต่เขาก็ไม่ได้เกี่ยวกับเรา เรายืนยันว่าจะขอฟังการอภิปรายก่อน ถ้าหากว่าฝ่ายค้านเขามีหลักฐานชัดเจนเราก็จะมาหารือร่วมกันก่อนว่าจะตัดสินใจอย่างไร

เมื่อถามถึงการจัดสัมมนาสมาชิกพรรคพลังท้องถิ่นไทครั้งนี้จะเกี่ยวข้องกับเรื่องการอภิรายไม่ไว้วางใจที่จะมีขึ้นหรือไม่หรือเป็นการส่งสัญญาณการเตรียมความพร้อมเลือกตั้งใหม่ นายชัชวาลล์ กล่าวว่า ตนคิดว่าส่วนมากรัฐบาลที่ผ่านมามักจะอยู่ไม่ครบ 4 ปี ฉะนั้นการเตรียมความพร้อมของพรรคการเมืองถือเป็นเรื่องปกติ เมื่อถามถึงเวลาหรือยังที่พรรคพลังท้องถิ่นไทจะไดเเข้าไปมีส่วนร่วมเป็นฝ่ายบริหารบ้าง และงานที่อยากจะเข้าไปทำคือด้านไหนนายชัชวาลล์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่ที่ผู้นำรัฐบาลว่าจะเห็นสมควรหรือไม่ ส่วนงานที่อยากจะทำคือ พรรคเราเป็นพรรคของคนท้องถิ่นก็อยากทำงานให้ท้องถิ่น ถ้าท้องถิ่นมีงบประมาณมาเต็มที่ตามรัฐธรรมนูญก็ว่าจะทำอะไรได้อีกมากมาย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในสายตาของประชาชนถูกมองว่าเป็นผู้ที่ทรงอิทธิพลเป็นเจ้าพ่อบ่อนการพนันจะลบภาพเหล่านี้เพื่อเข้าไปร่วมบริหารประเทศได้หรือไม่ นายชัชวาลล์ กล่าวว่า เราไม่สนใจตรงนั้น และไม่เคยไปทำอะไรให้ใคร ประชาชนใครให้ช่วยอะไรเราก็ช่วย ตนจะไปมีอิทธิพลอย่างไร สังคมมันมีทั้งด้านดีและด้านเลว อะไรที่มีผลประโยชน์เข้าตัวเองเราไม่เคยไปทำ โดยเฉพาะถ้าประชาชนชาวบ้านเดือดร้อนมาอะไรที่เราช่วยได้เราก็ต้องช่วย ตนไม่เคยทอดทิ้งชาวบ้าน เราทำเพื่อประเทศชาติและพี่น้องประชาชน ทั้งชีวิตนี้ตนทำงานและก็ช่วยเหลือประชาชนมาตลอดอะไรที่ช่วยได้ก็จะช่วยหมด 

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ