THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 กุมภาพันธ์ 2564 : 15:15 น.

"ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร"โวศึกอภิปรายนายกฯอ่วมแน่ฝ่ายค้านจับโยงได้ทุกเรื่องในฐานะเป็นผอ.ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 น้ำให้นักเรียนเลวครูชุดดำเตรียมฟังข้อมูลเด็ดครูสอนภาษาจีนแมนดารินที่ รร.รักบี้ สกูล ไทยแลนด์

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี แถลงกรณีการบุกจับหลงจู๊สมชาย โดยนายยุทธพงศ์ กล่าวว่า เบื้องหลังที่เพิ่งมาจับหลงจู๊สมชายมาจากประเด็นการเมืองที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมกลัวเรื่องจะถึงตัว เพราะนายกฯ ดูแลสำนักงานตำรวจแห่งาติ แต่กลับปล่อยให้มีบ่อน วันนี้กลัวถูกแฉเรื่องบ่อนพนัน เพราะรู้ว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านจะแฉเรื่องบ่อนในการอภิปรายไม่ไว้วางใจเลยให้ตำรวจไปจับ แต่จับแล้วไม่เห็นได้อะไร ตู้ก็ไม่ได้ เงินก็ไม่ได้ นี่คือเกมการเมือง

นายยุทธพงศ์ กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในวันที่ 16 ก.พ.นี้ว่า การอภิปรายครั้งนี้คนที่จะเปิดหัวคือนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ ที่จะกล่าวเปิดญัตติ และหัวหน้าพรรคร่วมฝ่ายค้านจะอภิปรายสลับไปตามลำดับ ซึ่งการอภิปรายครั้งนี้จะไม่เหมือนการอภิปรายทุกครั้งที่ผ่านา เพราะ ส.ส.สามารถลุกขึ้นมาได้หลายครั้ง ไม่ใช่อภิปรายจบในครั้งเดียว และอภิปรายเกี่ยวพันถึงนายกฯ ได้ตลอด เพราะเป็นผอ.ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 เรื่องปัญหาเศรษฐกิจ เรื่องบ่อนการพนัน เรื่องความมั่นคง การปล่อยปละละเลยให้แรงงานเถื่อนเข้าประเทศ หรือแม้แต่การเอื้อประโยชน์ผูกขาดตัดตอน ไม่ให้มีการแข่งขันกรณีต่อสัญญาสายสีเขียวออกไปอีก 40 ปี ซึ่งทุกอย่างจะอภิปรายโยงไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ได้หมด งานนี้ไม่มีข้อสอบรั่วแน่นอน เด็ดทุกวัน มันทุกวันอย่างแน่นอน

สำหรับ กรณีรถไฟฟาสายสีเขียวที่ กทม.ยังไม่ได้ขึ้นราค 104 บาท โดย พล.อ.ประยุทธ์มีการโพสต์เฟซบุ๊กขอบคุณ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย (มท.) ที่เลื่อนเก็บค่าโดยสารออกไปก่อนว่า พล.อ.ประยุทธ์สร้างภาพ ไม่จริงใจ ถามว่าเรื่องนี้จะไปขอบคุณ กทม.และ มท.ทำไม พล.อ.ประยุทธ์ต้องรับผิดชอบ ทั้งนี้ ในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ระบุว่าท่านไร้ภูมิปัญญา ไร้สำนึก ไร้ความรับผิดชอบ เพราะเมื่อวันที่ 16 ม.ค. กระทรวงคมนาคมโดยกรมขนส่งทางราง ทำหนังสือถึง กทม.ให้ชะลอการขึ้นค่าโดยสารจนกว่าจะได้ข้อยุติเพื่อไม่เป็นภาระประชาชน และให้พิจารณากำหนดค่าโดยสารให้เหมือนสายสีอื่นๆ ของ รฟม.ไม่เกิน 42 บาท ที่ผ่านมาตนยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์กลับเฉย และก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.อัศวินประกาศจะขึ้นค่าโดยสาร มีเพียงกรณีเดียวที่ กทม.จะไม่ขึ้นราคา คือ ครม.ต้องมีมติออกมา แต่สุดท้ายเมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.อัศวินชะลอขึ้นค่าโดยสารโดยอ้างว่า ครม.มีนโยบายให้ชะลอขึ้นค่าโดยสาร ถามว่าทำไมกระทรวงคมนาคมไม่รู้เรื่อง และสุดท้ายไม่มีมติ ครม.ออกมาแต่อย่างใด แล้วทำไม กทม.ถึงยอมชะลอขึ้นค่าโดยสารได้ ดังนั้นอภิปรายเที่ยวนี้หนักแน่ เพราะมีความไม่ชอบมาพากลเยอะ เรื่องนี้จะพา พล.อ.ประยุทธ์ขึ้นศาลรัฐธรรมนูญอย่างแน่นอน เพราะหากพล.อ.ประยุทธ์ไม่ออกมาตรา 44 เพื่อเอื้อประโยชน์ให้เอกชนเป็นเจ้าของรถไฟฟ้า ประชาชนก็ไม่เดือดร้อนแบบ

"งานนี้ขอให้นักเรียนเลว ครูชุดดำเตรียมฟังการอภิปรายให้ดี อย่างเช่นกรณี Nylas Tam ครูสอนภาษาจีนแมนดารินที่ รร.รักบี้ สกูล ไทยแลนด์ อยู่เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แต่สามีกลับมารับเงินเดือนที่กระทรวงศึกษาธิการเดือนละ 5 หมื่นบาท แบบนี้มีพฤติกรรมฉ้อฉล แสวงหาประโยชน์มีการทุจริต ไร้จริยธรรมหรือไม่ ทั้งนี้ ไม่รู้ว่าใครเป็นเจ้าของ ไม่รู้ว่าทำไมกระทรวงศึกษาธิการถึงจ้างไว้ทั้งที่ครูพูดภาษาไทยก็ไม่ได้ ขอให้ติดตามให้ดี เรื่องนี้สนุกแน่ มันแน่นอน"นายยุทธพงศ์กล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ