THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 กุมภาพันธ์ 2564 : 18:37 น.

ผอ.สถาบันโหราศาสตร์ฯชี้กลุ่มคณะราษฎรผิดพลาดนำศาลหลักเมืองของสูงทำพิธีกรรมนอกลู่สร้างอัปมงคลบ้านเมือง 

เมื่อวันที่ 14 นายชมทรรศน์ ฤทัยผ่อง (ซินแสเข่ง) ผู้อำนวยการสถาบันโหราศาสตร์พยากรณ์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขอวิเคราะห์ถึงกลุ่มราษฎรในพิธีกรรมไสยศาสตร์ประกาศชัยชนะหน้าศาลหลักเมือง เมื่อคืนวันที่ 13 ก.พ.เวลา 19.00 น. กระทำการประกอบพิธีสาปแช่งเทน้ำลงพื้นเหมือนพิธีกรรมหลวงในอดีตของพิธีพระมหากษัตริย์ในสมัยโบราณ เพื่อสาปแช่งให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ราษฏรได้รับชัยชนะ และสาปแช่งให้พวกศักดินาจงพินาศ ประชาราษฏรจงเจริญ ซึ่งตนเห็นว่าเป็นการกระทำผิดนอกลู่นอกทางต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของแผ่นดิน และในเทวสถานที่ไม่ใช่ของเล่นในการประกอบพิธีหลวง และเป็นครั้งที่สองหลังที่มีการปักหมุดในสถานที่โบราณสถานสนามหลวง 

ซินแสเข่ง กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวไม่ใช่พิธีกรรมที่ถูกต้องตามประเพณี เป็นความคิดของคนจิตคิดวิตถารดื้อดึงเอาของสูงแผ่นดินมาเล่นจึงควรที่รัฐบาลและเจ้าหน้าที่บ้านเมืองจะต้องปกป้องเพราะจะมีผลต่อราษฏรของประเทศที่กระทำการให้เกิดเภทภัยของแผ่นดินสะสมรอวันระเบิดให้เกิดอาถรรพ์ต่อบ้านเมืองเกิดความระส่ำระส่าย มีการก่อกบฏเหตุเกิดจลาจลบ้านเมืองไม่สงบ ซึ่งบุคคลเหล่านี้ทำให้เกิดความล้มเหลวแล้วก็ทิ้งเหตุไปดื้อๆเฉยๆ จนทำให้กลุ่มอารมณ์ค้างขว้างปาระเบิดปิงปองให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ  

“ การกระทำเช่นนี้สร้างความอัปมงคลให้แก่บ้านเมือง เพราะขาดการยอมรับภายใต้กฏเกณท์ของคนร้อนวิชา ต้องเอาพิธีกรรมเข้ามาแทรกการเรียกร้องประชาธิปไตยที่หาเหตุผลไม่ได้ของคนที่อยู่ในสภาวะไม่ปกติ คนจิตวิปริตและมักจะกระทำการเยี่ยงพ่อมดหมอผีเกี่ยวกับจิตวิญญาณ หรือ เทพเทวดาสิ่งศักดิสิทธิ์ ทั้งที่ตนเองไม่ได้อยู่ในสถานะของผู้ดำเนินการหรือมีความรู้ถึงเกตุ( ๙ ) ที่จะกระทำการในด้านพิธีกรรมอันเป็นมงคลของพิธีกรรมหลวง” ซินแสเข่ง กล่าว 

นายชมทรรศน์ กล่าวอีกว่า เมื่อเปรียบกับที่เมียนมากลุ่มผู้เรียกร้องประชาธิปไตยเรียกร้องในฐานะประชาชนเขาให้เคารพต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของบ้านเมืองและไม่มีการยุ่งเกี่ยวพิธีกรรมทั้งที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อย่างมากมาย ซึ่งการสาปแช่งโดยใช้วาจากล่าวถึงผู้มีศักดินาไม่ใช่มีผลต่อรัฐบาลหรือสถาบันสูงสุดของประเทศชาติ แต่อาจจะมีผลกระทบต่อพวกผู้ดีไฮโซ คนมีเงินบรรดากลุ่มพ่อค้า คหบดีผู้ที่อยู่ในฐานะมีอันจะกินที่จะได้รับความเดือดร้อนจากการสาปแช่ง ส่งผลให้พ่อค้าคหบดีผู้ได้รับการแต่งตั้งได้รับยศฐาบรรดาศักดิ์ผู้ที่มีความร่ำรวย มั่งคั่ง หรือเป็นเศรษฐีจะได้รับวิบากกรรมที่กลุ่มแกนนำราษฎรสาปแช่งไว้ 

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ