THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 กุมภาพันธ์ 2564 : 14:29 น.

พรรคเพื่อไทยคุยมีประชาชนส่งข้อมูลทุจริตคอร์รัปชันในรัฐบาลผ่าน"ตู้ต้านโกง"จำนวนมาก พร้อมตีปี๊บเตรียมแฉขบวนการส่วนโยง"บิ๊ก ป.ปลา"ที่ใครก็รู้จักต้นตอการระบาดของโควิด-19 ในศึกอภิปราย

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รองประธานคณะกรรมการการเมือง ในฐานะประธานคณะทำงานตู้ต้านโกง พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า หลังเปิด “ตู้ต้านโกง” รับเรื่องร้องเรียนการทุจริตคอร์รัปชันจากประชาชน ทำให้ได้ข้อมูลลับจำนวนมาก หลายเรื่องเกี่ยวกับเครือข่ายธุรกิจสีเทาและสีดำ หลายเรื่องเกี่ยวพันกับรัฐบาล ทั้งรัฐมนตรี ข้าราชการ ตำรวจและทหาร ที่มีการเอื้อประโยชน์กันอย่างเป็นระบบ โดยข้อมูลที่ได้รับมาทั้งหมดจะส่งต่อให้ ส.ส.พรรคเพื่อไทย นำไปใช้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

ทั้งนี้ ขอให้รัฐมนตรีที่เปิดติวกันอยู่เร่งทำการบ้านและเตรียมตอบคำถามให้ดี เพราะข้อมูลที่มอบให้ ส.ส.ใช้อภิปรายฯ นั้นบางเรื่องจะเป็นตัวอย่างกลวิธีรับส่วย ซึ่งอาจเกี่ยวพันกับรัฐบาลว่า ตั้งแต่หลังปี 2557 เป็นต้นมามีการจัดรูปแบบขบวนการรับส่วยเป็นระบบผูกขาดกันอย่างไร เป็นแบบระบบประมูล ทำธุรกิจสีเทาและสีดำ เอื้อกันตั้งแต่การแต่งตั้ง โยกย้าย การช่วยเหลือปัดเป่าคดี ซึ่งมีจำนวนมากที่แม้จะจับกุมได้แต่คดีก็ไม่คืบหน้าและมักถูกเป่าหาย ด้วยวิธีพิเศษ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ในรัฐบาลยุคนี้ อาทิ การจับกุมยาเสพติด 1.5 ตัน มูลค่ามหาศาลตั้งแต่ปี 2562 แต่การดำเนินคดีก็เงียบหาย จนนายตำรวจใหญ่ต้องออกมาทวงถามหลังไม่มีความคืบหน้า จนเป็นข่าวดังมาแล้ว

นายวรวัจน์ กล่าวว่า สำหรับเรื่องที่สำคัญที่สุด จะส่งต่อให้กับ ส.ส.พรรคเพื่อไทย นำไปใช้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ คือการพูดถึงต้นตอการระบาดของโควิด-19 ระลอกสองในประเทศไทย ได้ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งอยากจะให้นายกรัฐมนตรีกำกับดูแลตำรวจและทหาร ตั้งใจรับฟังข้อมูลและพิจารณาให้ดีๆ ว่า เกี่ยวข้องกับใครบ้าง เนื่องจากข้อมูลที่เราได้รับมา ผู้ให้ข้อมูลแจ้งว่าส่วยนี้ถูกส่งไปถึง “บิ๊ก ป.ปลา” คนที่คุณก็รู้ว่าใคร ซึ่งต้องตั้งใจฟังให้ดีว่าเป็น “บิ๊ก ป.ปลา” ไหน ขบวนการนี้เกี่ยวพันตั้งแต่การทำให้เกิดการแก้กฎหมายเพื่อเอื้อประโยชน์กัน การแต่งตั้งโยกย้ายหมุนเวียน การประมูลการค้าส่วย จนทำให้เกิดการระบาดของโควิด-19 ไปทั้งประเทศ

นอกจากนี้ ขอฝากถึงประชาชนในทุกจังหวัดว่า ขอให้จับตา ส.ส.ในพื้นที่ของท่านให้ดีว่าในการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านในครั้งนี้ จะทำให้เห็นการแสวงหาผลประโยชน์จากส่วยในรูปแบบต่างๆ จนทำให้ทุกท่านต้องเดือดร้อนจากการระบาดของโควิด-19 หากยังมี ส.ส.ท่านใดยกมือไว้วางใจให้รัฐมนตรีที่อยู่ในขบวนการแสวงหาผลประโยชน์ในครั้งนี้ ก็ขอให้พี่น้องประชาชนประกาศเลยว่า ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปจะไม่เลือก ส.ส. ท่านนั้นกลับมาเป็นผู้แทนอีก เพื่อให้ ส.ส. ได้ตัดสินใจตามข้อเท็จจริง และเห็นแก่พี่น้องประชาชน เพื่อมิให้ประชาชนต้องตกอยู่ในวงจรอันเลวร้ายเหมือนช่วงที่ผ่านมาอีก

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ