THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

21 กุมภาพันธ์ 2564 : 17:02 น.

จับตาอนาคต 7 ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์พปชร.หลังแหกมติพรรคงดออกเสียงลงคะแนนให้"ศักดิ์สยาม"ในศึกซักฟอก ชี้ผู้ใหญ่ไม่แฮบปี้พฤติกรรมหวั่นสร้างรอยร้าวให้พรรคร่วมรัฐบาล จี้"มาดามเดียร์"ลาออกแสดงความรับผิดชอบ

เมื่อวันที่ 21 ก.พ.แหล่งข่าวจากแกนนำพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ส.ส. กลุ่มดาวฤกษ์ 7 คนนำโดยนางวทันยา วงษ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์ ไม่ปฏิบัติตามแนวทางของพรรคในเรื่องของการลงมติการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยงดออกเสียงญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจในส่วนของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ทั้งที่ก่อนการโหวต พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อให้สมาชิกพรรคเข้าใจแนวทางของพรรคต่อการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจ ดังกล่าว ซึ่งไม่ได้หมายถึงการโหวตในส่วนของรัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐอย่างเดียว แต่รวมไปถึงพรรคร่วมรัฐบาลด้วย เพื่อความมีเสถียรภาพของรัฐบาลในฐานะพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ทั้งนี้เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น จึงทำให้ผู้ใหญ่ในพรรคและแกนนำพรรค เกิดความไม่สบายใจที่อาจก่อความขัดแย้ง กับพรรคภูมิใจไทยได้

แหล่งข่าวเปิดเผยด้วยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแกนนำพรรคได้หารือร่วมกันแล้วเห็นว่า การดำเนินกาของกลุ่มดาวฤกษ์ถือว่าเป็นการฝ่าฝืนขัดต่อแนวทางพรรค และถือว่าผิดมารยาทของพรรคร่วมรัฐบาลอีกด้วย ดังนั้นมาดามเดียร์ในฐานะแกนนำกลุ่มดาวฤกษ์ควรจะต้องทบทวนตัวเองด้วยการลาออกจากพรรค เพื่อไปทำกิจกรรมของกลุ่มตัวเอง ซึ่งวันนี้ หัวหน้าพรรคย้ำเสมอว่า การทำงานหรือกิจกรรมใดต้องดำเนินการตามแนวทางของพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้สนับสนุนให้มีกลุ่ม ก๊วน ที่จะก่อให้เกิดความแตกแยกภายในพรรค และในฐานะพรรคแกนนำรัฐบาล ต้องมีมารยาททางการเมืองต่อพรรคร่วมรัฐบาบด้วย

ทั้งนี้กลุ่มดาวฤกษ์คงอยู่ยากในพรรคพลังประชารัฐ เพราะหลังจากนี้คงไม่เป็นที่ไว้วางใจต่อสมาชิกพรรคได้อีก ซึ่งคงไม่ไว้วางใจให้ทำกิจกรรมใดๆในพรรคได้อีก รวมไปถึงการเป็น กรรมาธิการแต่ละคณะด้วย อย่างไรก็ตามผลจากการหารือของแกนนำพรรคครั้งนี้จะนำไปสู่การประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันจันทร์ที่ 22 ก.พ.นี้ ซึ่งพล.อ.ประวิตรได้เรียกประชุม โดยมีประเด็นเพื่อหามาตรการลงโทษ ส.ส.ที่ฝ่าฝืนแนวทางพรรคครั้งนี้ด้วย เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐและพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งจุดยืนของหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรค คือการอยู่รวมกันด้วยความรัก ความสามัคคี มีความเป็นเอกภาพและมีเสถียรภาพ ของการเป็นรัฐบาลผสม ไม่ใช่อยู่กันแบบหวาดระแวง หรือไม่ไว้ใจกัน

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ