THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 กุมภาพันธ์ 2564 : 14:50 น.

วัคซีนโควิด19 จำนวน 2 แสนโดสแรกจาก บริษัท ซิโนแวค ประเทศจีน เดินทางมาถึงไทยเป็นที่เรียบร้อย นายกฯนำคณะเป็นประธานรับมอบ

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 64 เวลา 10.05 น. เครื่องบินสายการบินไทยเที่ยวบินที่ TG675 ได้ขนส่งวัคซีนโควิด19 ล็อตแรกของบริษัท ซิโนแวค จำนวน 2 แสนโดส เดินทางจากประเทศจีน มาถึงยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นที่เรียบร้อย โดยเครื่องบินได้เข้าจอดที่หลุมจอดที่ 518 โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมคณะ เป็นประธานในการรับมอบ

การขนส่งวัคซีนโควิด19ครั้งนี้ บริษัทการบินไทยได้ทำการขนส่งด้วย เครื่องบินแบบแอร์บัส A350-900 ซึ่งมีลำตัวกว้าง ขนส่งวัคซีนป้องกันโควิด-19 ด้วยตู้คอนเทนเนอร์ชนิดปรับควบคุมอุณหภูมิได้ระหว่าง -20C ถึง +20C และอุปกรณ์บริการภาคพื้นเพื่อสนับสนุนเที่ยวบินขนส่งวัคซีน รวมถึงรถ Truck Cold Room ที่สามารถควบคุมความเย็น ซึ่งจะช่วยปกป้องวัคซีนไม่ให้สัมผัสกับสภาวะอุณหภูมิสูงในระหว่างการส่งต่อ

ทั้งนี้ มีทีมบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการขนส่งและดูแลผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสินค้าประเภทที่ต้องการควบคุมอุณหภูมิเพื่อรักษาคุณภาพของสินค้า เช่น วัคซีน เวชภัณฑ์ เป็นอย่างดี ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐาน GDP (Good Distribution Practice) ตามมาตรฐานขององค์การอนามัยโลกดูแลการขนส่งครั้งนี้

การบินไทย ยืนยันว่ามีความพร้อมในการขนส่งวัคซีนล็อตต่อไป เพื่อช่วยบรรเทาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ