THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 กุมภาพันธ์ 2564 : 20:47 น.

'สุเทพ เทือกสุบรรณ'พร้อม 7 อดีตแกนนำกปปส. ชุมพล-พุทธิพงษ์-อิสสระ-ถาวร-ณัฏฐพล-สุวิทย์-เรือตรีแซมดินเข้าเรือนจำ หลังศาลส่งคำร้องขอประกันตัวให้ศาลอุทธรณ์พิจารณา

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ศาลอาญาได้อ่านคำพิพากษาในคดีชุมนุมของกลุ่มกปปส.เสร็จสิ้นแล้ว จำเลยที่ถูกลงโทษได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์คดี โดยศาลพิเคราะห์คำร้องพร้อมหลักทรัพย์แล้ว ได้อนุญาตให้ประกันตัวจำเลยบางส่วน ได้แก่ อนุญาตให้ประกันตัว นายสมศักดิ์ โกศัยสุข จำเลยที่ 15 , นายคมสัน ทองศิริ จำเลยที่ 26, นายสาวิทย์ แก้วหวาน จำเลยที่ 29 , นายสุริยะใส กตะศิลา จำเลยที่ 30 , นายสำราญ รอดเพชร จำเลยที่ 33 , นายอมร อมรรัตนานนท์ จำเลยที่ 34 โดยตีราคาประกันคนละ 6 แสนบาท

ขณะที่ จำเลยอีก 8 คน ศาลอาญาเห็นควรให้ศาลอุทธรณ์เป็นผู้พิจารณา เพื่อมีคำสั่งต่อไป ได้แก่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ จำเลยที่ 1, นายชุมพล จุลใส จำเลยที่ 3, นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ จำเลยที่ 4, นายอิสสระ สมชัย จำเลยที่ 5 , นายถาวร เสนเนียม จำเลยที่ 7 , นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ จำเลยที่ 8 , นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือพุทธะอิสระ จำเลยที่ 16 , เรือตรีแซมดิน เลิศบุศย์ จำเลยที่ 24

ทั้งนี้ ส่งผลให้จำเลยทั้ง 8 คน ต้องถูกคุมตัวไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ก่อน ระหว่างรอคำสั่งศาลอุทธรณ์

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ