THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 มีนาคม 2564 : 15:45 น.

ลั่นขอใช้สิทธิ์นายกฯชี้ขาดในการปรับครม.เวลานี้ให้แต่ละพรรคไปคุยกันเองก่อนวอนสื่อเลิกพูดเรื่องโควต้าทุกอย่างขอให้เหมือนเดิม โชว์อี๋อ๋อกับ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการปรับคณะรัฐมนตรี ( ครม.) ว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยในรายละเอียดกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เพียงแต่มีแนวทางว่าอะไรอย่างไรก็ว่ากันไป ทั้งหมดเมื่อเสนอขึ้นมานายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้พิจารณาในภาพรวมอยู่ในอำนาจของนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว

ทั้งนี้ เรื่องการเมืองก็ขอให้เป็นเรื่องทางการเมืองไปวันนี้ก็มีโอกาสได้พูดคุยกับหัวหน้าพรรคทั้งสองพรรคคือประชาธิปัตย์ และภูมิใจไทย ซึ่งรวมทั้งเรื่องอื่นๆด้วย เช่นเรื่องของการทำงานและเรื่องต่างๆ และได้ขอความร่วมมือในเรื่องการทำให้บ้านเมือง เดินไปข้างหน้าต่อไปให้ได้ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เรื่องการเมืองเขาก็พูดคุยกันแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น เพราะทุกอย่างอยู่ที่นายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะเป็นการปรับใหญ่ หรือปรับเฉพาะ 3 ตำแหน่งของรัฐมนตรีที่ว่างอยู่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เดี๋ยวดูอีกทีต้องดูว่าจะมีผลกระทบอะไรอย่างไร ทุกอย่างก็ยังเป็นไปตามเดิมขอร้องให้เลิกพูดกันได้แล้วเรื่องของสัดส่วนอะไรต่างๆ เลิกพูดกันเสียที เรื่องนี้นายกฯ ดำเนินการเอง เมื่อถามย้ำว่า จะถึงขั้นสลับเก้าอี้รัฐมนตรีในกระทรวงต่างๆเลยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ ก็บอกว่ายัง ยังคิดอยู่ สื่ออย่ามาถามย้ำถามให้เป็นเรื่องอยู่ได้ ขอร้องสื่อตั้งคำถามอย่างสร้างสรรค์ ขออย่างเดียว"

อย่างไรก็ตาม ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์กำลังเดินขึ้นเตียงตึกไทยคู่ฟ้าซึ่งมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเดินอยู่ใกล้ๆ พล.อ.ประยุทธ์ได้หันมาบอกกับสื่อด้วยว่า “ ไม่ต้องไปแอบรองนายกฯอะไรอีกนะ เขาคุยกันหมดแล้วซึ่งก็คุยหลายเรื่อง การเมืองก็เป็นเรื่องของท่านที่จะคุยกันผมไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น อย่าไปแอบถามโน่นนี่นั่นจนกลายเป็นเรื่องเป็นราว ยืนยันว่าคิดเหมือนกันพูดตรงกัน” จากนั้นนายอนุทินได้เดินตามพล.อ.ประยุทธ์ขึ้นไปที่ห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้าด้วยสีหน้ายิ้ม

ผู้สื่อข่าวถามว่า หมายถึงให้สิทธิ์พล.อ.ประวิตร ดำเนินการคนเดียวเลยใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ใช่อย่างนั้นหมายความว่าท่านก็ดูภายในพรรคของท่านพล.อ.ประวิตรก็ดูในพรรคพลังประชารัฐ นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็ดูในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ทุกคนเขาก็ต้องประชุมพรรคกัน ถ้ามันจะมีการปรับ อะไรก็ให้เสนอขึ้นมาตนเองก็จะดูความเหมาะสม เข้าใจคำว่านายกฯจะเป็นผู้ดูความเหมาะสมหรือไม่ จะให้ใครก็แล้วแต่นั่นคือสิทธิ์ของนายกรัฐมนตรีโอเคกันหรือไม่”

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ