THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

02 มีนาคม 2564 : 17:26 น.

นายกฯแจงปรับครม.จะทำอย่างเร็วที่สุด ย้ำได้มีการหารือกับพรรคการเมืองไว้เรียบร้อยหมดแล้ว สุดท้ายเป็นเรื่องของนายกฯตัดสินใจ

เมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า จะมีการปรับครม.ในเร็วๆนี้ ซึ่งได้มีการหารือกับพรรคการเมืองไว้เรียบร้อยหมดแล้ว สุดท้ายเป็นเรื่องของนายกฯตัดสินใจ ก็จะต้องทำให้เร็วที่สุด และวันนี้เป็นการแต่งตั้งรักษาการเป็นการชั่วคราวก็คงไม่นานนัก และเป็นการสานต่อแนวทางเดิมจนกว่าจะมีรัฐมนตรีว่าการคนใหม่ขึ้นมา

ผู้สื่อข่าวถามว่า การปรับครม.ที่มีข่าวว่านายกฯแจ้งในที่ประชุมว่าจะปรับให้เสร็จภายในเดือนมี.ค.หรือ ต้นเม.ย. ใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า แล้วยังไง เมื่อถามว่า ประชาชนอยากรอดู นายกฯ กล่าวว่า ก็รอ ก็รอสิ ปลายมี.ค. หรือต้นเม.ย.ก็จะทำให้เร็วที่สุด ทำไมต้องเอาคำพูดนี้ไปแปลเป็นอย่างอื่นอีก มันจบตั้งแต่ความหมายตรงนี้แล้ว ทำไมต้องอธิบายซ้ำอีกไม่เข้าใจจริงๆ เมื่อถามว่า จะพิจารณาปรับเฉพาะตำแหน่งที่ว่างลงอย่างเดียวหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า กำลังคิดอยู่ เมื่อถามว่า มีพรรคร่วมรัฐบาลแสดงเจตนารมณ์ขอปรับรัฐมนตรีในส่วนของตัวเองหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่มี หรือถ้ามีเดี๋ยวเขาก็บอกมาเอง แต่จากการพูดคุยกับหัวหน้าพรรคก็ยังไม่มี

“มันขัดแย้งกันเยอะอยู่แล้ว อย่าเอาอะไรกันอีกเลย ผมคิดว่าสามารถควบคุมทุกอย่างให้เป็นไปตามแนวปฏิบัติที่ดี ทั้งการเมืองและการบริหารแผ่นเดิน เราอยู่อำนาจบริหารก็ต้องบริหาร นิติบัญญัติก็อยู่นิติบัญญัติ ตุลาการก็อยู่ตุลาการ”พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

เมื่อถามว่า ที่นายกฯบอกว่าคุยกับพรรคร่วมแล้วมีการปรับโควตาใหม่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ตอนนี้ยังเหมือนเดิม เมื่อถามว่า พรรคเล็กมีการรวมตัวแถลงข่าวขอเก้าอี้ นายกฯ กล่าวว่า ก็แถลงไป เป็นเรื่องของหัวหน้าพรรคที่จะไปคุยกัน ตนพูดอะไรก็ชอบไปแปลความกันต่อ ตนไม่ได้โมโหอะไรเลย และก็ชอบไปพูดกันว่านายกฯเครียด ไม่ได้เครียดอะไร แต่เครียดเพราะคำถามเธอนั่นแหละ

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ