THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

02 มีนาคม 2564 : 19:24 น.

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ผู้แทนพระองค์อันเชิญพวงมาลาหลวงวางหน้าหีบศพ ร.ต.อ.วิวัฒน์ที่เสียชีวิตขณะปฎิบัติหน้าที่จากเหตุการณ์ชุมนุมคืนวันที่ 28 ก.พ.

เมื่อวันที่ 2 มี.ค.เวลา 17.00 น.ที่วัดตรีทศเทพมหาวิหาร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี และเจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ผู้แทนพระองค์อันเชิญพวงมาลาหลวง ขึ้นวางหน้าหีบศพของ ร.ต.อ.วิวัฒน์ เสริฐสนิท รองสารวัตร สังกัด สน.ธรรมศาลา ที่เสียชีวิตขณะปฎิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชนจากเหตุการณ์ชุมนุมเมื่อคืนวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา พร้อมพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ โดยมี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.และนายตำรวจระดับผู้บังคับบัญชาจากหลายหน่วยเข้าร่วมพิธี

สำหรับ กำหนดการพิธีกรรมทางศาสนาของ ร.ต.อ.วิวัฒน์ จะมีพิธีสวดอภิธรรมต่อเนื่อง 4 คืน โดยจะเริ่มคืนนี้เป็นคืนแรก ก่อนที่ในวันที่ 7 มี.ค. จึงจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในเวลา 16.00 น.

พล.ต.ต เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น. 7 ในฐานะผู้บังคับบัญชาของร.ต.อ.วิวัฒน์ กล่าวยอมรับว่า การเสียชีวิตของร.ต.อ.วิวัฒน์ ทำให้นายตำรวจใต้บังคับบัญชาเสียขวัญกำลังใจเล็กน้อย เนื่องจากร.ต.อ.วิวัฒน์เป็นผู้บังคับหมู่ที่เป็นกันเองเป็นผู้นำและมีน้ำใจให้กับลูกน้องมาเสมอ เป็นธรรมดาที่ผู้ใต้บังคับบัญชามีจะเสียใจ แต่ก็ได้มีการทำความเข้าใจกับผู้ใต้บังคับบัญชาแล้ว ทุกคนยืนยันจะปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชนต่อไป และจะทำให้ดีที่สุด

พล.ต.ต เอกชัย กล่าวว่า ในส่วนของการดูแลสวัสดิการของผู้เสียชีวิตทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะมีการดูแลสิทธิประโยชน์ทุกด้านที่สมควรจะได้รับ ในฐานะที่ทำหน้าที่เพื่อประเทศ ส่วนกรณีการเสียชีวิตนั้นยืนยันว่าไม่ได้เกิดจากโรคประจำตัว แต่เป็นภาวะหัวใจขาดเลือดเฉียบพลันจากสภาพอากาศที่ร้อน รวมกับการทำงานหนักและสถานการณ์ที่ตึงเครียด นอกจากนี้ยังฝากถึงกลุ่มผู้ชุมนุมด้วยว่า อยากขอให้ทำความเข้าใจการทำงานของตำรวจด้วยเช่นกัน

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ