THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 มีนาคม 2564 : 16:46 น.

รองนายกฯเฉลยแล้วนายกฯลงนามในคำสั่งให้"บิ๊กโจ๊ก"กลับไปดำรงตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นการเคลียร์คนในสำนักนายกฯที่ไม่มีคดีค้างในป.ป.ช.ออกไป

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ลงนามคำสั่งให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ “บิ๊กโจ๊ก” ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลับมาดำรงตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) โดยคำสั่งของนายกรัฐมนตรีคือ ให้พิจารณาทุกคนที่ค้างอยู่เวลานี้ ถ้าเคลียร์ได้ก็ให้พยายามเคลียร์ออกไป ขณะนี้เหลืออยู่ประมาณ 60 คน

ทั้งนี้ รายละเอียดอยู่ที่สำนักนายกรัฐมนตรีพิจารณาอยู่ ว่ามีใครที่ไม่มีคดี ถ้าใครยังมีเรื่องติดอยู่ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) อาจจะเคลียร์ยาก ถ้าใครไม่มีเรื่องที่เกี่ยวกับ ป.ป.ช. ก็โอเค

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ สามารถกลับเข้ามารับตำแหน่งของตำรวจได้หรือไม่  นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ตอบคนเดียว เพราะตอบไม่ได้ จะได้หรือไม่ได้ตนไม่ทราบ ต้องถามนายกรัฐมนตรี เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เข้าพบนายวิษณุ เป็นระยะๆนายวิษณุ กล่าวว่า เขาก็มาทุกอาทิตย์ แต่ไม่ใช่มาเรื่องนี้ และไม่มีการคุยกันเรื่องนี้ เพราะเขาไม่มีสิทธิ์จะพูด

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกระแสข่าวได้ลงนามคำสั่งให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กลับเข้ารับราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า ไม่ใช่เรื่องการลงนาม เป็นเรื่องของกฎหมาย และเป็นเรื่องของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จะเสนอชื่อมายังนายกฯ เมื่อตรวจสอบแล้วยังไม่ได้ข้อยุติ ก็ส่งกลับไปสอบต่อ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า บิ๊กโจ๊กเคยฟ้องนายกฯ แล้วจะกลับมารับราชการได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องของเขา และเมื่อถามย้ำว่า สามารถกลับมาได้ใช่หรือไม่ นายกฯ ได้เอาแอลกอฮอล์ ฉีดใส่ผู้สื่อข่าว พร้อมบอกว่า ไม่เกี่ยวกันและไม่มีปัญหา

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ