THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 มีนาคม 2564 : 15:59 น.

ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองยันสตม.ไม่เคยออกหนังสือห้ามนักศึกษาต่างชาติชุมนุมทางการเมือง แค่ประสานให้ระวังการติดเชื้อโควิดและอย่าทำผิดกฎหมายในไทย

เมื่อวันที่ 10 มี.ค.พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) เปิดเผยกรณีมีสถาบันการศึกษาบางแห่งในจ.ปทุมธานี ได้ออกประกาศเตือนไม่ให้นักศึกษาต่างชาติเข้าร่วมชุมนุมทางการเมือง เนื่องจากอาจจะถูกเพิกถอนวีซ่าได้โดยอ้างเป็นคำสั่งจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองว่า กรณีดังกล่าวอาจจะเป็นความเข้าใจที่คาดเคลื่อน เพราะก่อนหน้านี้ ผกก.ตม.จว.ปทุมธานี ได้ประสานทางวาจาไปยังสถานศึกษาต่างๆใน จ.ปทุมธานี จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 ที่มีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นในตลาดสดหลายแห่งของจ.ปทุมธานีทาง ตม.จังหวัดปทุมธานีได้มีความเป็นห่วงในการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 เป็นคลัสเตอร์ใหญ่ จึงกังวลว่า หากมีนักศึกษาต่างชาติไปร่วมชุมนุมอาจจะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อของโรคดังกล่าวเป็นวงกว้างได้

“ขอยืนยันว่า สตม.ไม่เคยออกหนังสือห้ามนักศึกษาต่างชาติชุมนุมทางการเมืองแต่อย่างใด เพียงแต่ขอร้องให้ระวังเรื่องการแพร่ระบาดของโรคที่อาจจะเกิดขึ้นได้ สตม.เข้าใจดีถึงสิทธิที่ทุกคนมีตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย อย่างไรก็ตามขอเตือนว่า ขออย่าให้นักศึกษาต่างชาติกระทำผิดกฏหมายในประเทศไทย เพราะหากเข้าข่ายกระทำความผิดอาญาอาจจะกระทบกระเทือนต่อสถานะของการเป็นนักศึกษาในประเทศไทยได้ การชุมนุมสามารถทำได้ภายใต้ขอบเขตของกฎหมายไทยที่กำหนดไว้เท่านั้น"พล.ต.ท.สมพงษ์

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ