THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 เมษายน 2564 : 16:33 น.

กลุ่มมวลชนมาร่วมชุมนุมที่อนุสรณ์สถานพฤษภาฯตามนัด 'จตุพร'ประกาศขับไล่'ประยุทธ์'ชี้เป็นศูนย์กลางของปัญหา

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 64 บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มสามัคคีประชาชน นำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ที่นัดชุมนุมกันที่ สวนสันติพร อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม ถนนราชดำเนิน ได้มีมวลชนทยอยมารวมตัวกันตั้งแต่เวลา 13.00 น. ซึ่งผู้จัดการชุมนุมได้มีการตั้งเวทีปราศรัยพร้อมเครื่องขยายเสียง และเตรียมเก้าอี้รองรับมวลชนที่มาชุมนุม

เวลา 16.00 น. นายจตุพร ได้เดินทางมาถึงพื้นที่การชุมนุม พร้อมกล่าวต้อนรับมวลชนที่มาชุมนุมตามนัดหมาย พร้อมระบุว่า ในวันนี้จะมีการปราศรัยจากกลุ่มแนวร่วมต่างๆ และในคืนนี้จะมีการปรึกษาหารือกันว่าจะเคลื่อนไหวอย่างไรต่อไป โดยนายจตุพรระบุว่าคืนนี้จะร่วมปราศรัยถึงที่มาที่ไปในการเคลื่อนไหวในครั้งนี้

สำหรับจุดประสงค์ในการรวมตัวของกลุ่มสามัคคีประชาชนในวันนี้เพื่อต้องการเคลื่อนไหวขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าเตือนแกนนำที่จัดชุมนุมว่า การจัดชุมนุมเสี่ยงต่อการระบาดของโรคโควิด ขณะที่นายจตุพร กล่าวว่า การชุมนุมในวันนี้ไม่ได้อยู่บนถนน และอยู่ในสถานที่เฉพาะ รวมทั้งมีการจัดการป้องกันการระบาดของโรคเป็นอย่างดี

นายจตุพร ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า การจัดเวทีสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทยในวันนี้ เรามาตามคำเชิญของประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภาคม35 หลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ไม่รับผิดชอบต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เวทีวันนี้ไม่ถึงกับเป็นการชุมนุม แต่จะอธิบายให้ประชาชนทราบว่า เหตุใด พล.อ.ประยุทธ์ไม่สามารถบริหารประเทศต่อไปได้อีกแล้ว

"วันนี้เป็นการเริ่มต้น ทุกฝ่ายจะมาร่วมมือกันเพราะมีภัยเฉพาะหน้าที่สืบเนื่องจากการยึดอำนาจของพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์เป็นศูนย์กลางของปัญหาในปัจจุบัน"นายจตุพรกล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ