THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 เมษายน 2564 : 14:59 น.

ผบ.ตร.ขอความร่วมมือสถานประกอบการทั่วประเทศคุมเข้มตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ขู่ลงโทษเด็ดขาดหากพบหากฝ่าฝืนจนเป็นต้นเหตุติดเชื้อ

เมื่อวันที่ 5 เมษายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กล่าวถึงมาตรการป้องกันการระบาดไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะสถานบันเทิงเป็นแหล่งแพร่เชื้อหลายแห่งว่า ได้คุยกับส่วนปฏิบัติไปล้ว โดยเฉพาะ ศบค.การไปตรวจโดยหลักจะเป็นหน่วยร่วมปฏิบัติ มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเป็นตัวหลัก ตำรวจเป็นผู้ช่วยทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด โดยในกรุงเทพฯ จะมีเจ้าหน้าที่ของ กทม. ส่วนต่างจังหวัดจะเป็นฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ศูนย์ ศบค. ได้กำชับไปแล้วจะต้องเข้มข้นถ้าใครไม่ทำต้องมีบทลงโทษ อยากให้เป็นเรื่องของการเข้าใจปัญหาและร่วมมือกัน โดยเฉพาะผู้ประกอบการ ถ้าเล่นแรงปิดหมดมันจะเป็นปัญหากระทบภาพรวมของเศรษฐกิจ ศูนย์ ศบค.เองเชื่อว่า พยายามหาความพอดีในการควบคุมบังคับและการป้องกันการแพร่ระบาด แต่ถ้าสถานประกอบการใดเป็นตัวต้นเหตุฝ่าฝืนโดยไม่สนใจก็ต้องลงโทษเด็ดขาด

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีสงกรานต์ห้ามสาดน้ำถ้ามีผู้ฝ่าฝืนจะถือเป็นความผิดหรือไม่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า โดยกฎหมายมีอำนาจอยู่แล้ว แต่เราจะเน้นเรื่องทำความเข้าใจก่อน ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ และได้กำชับ ผกก.ทุกสถานีไปแล้ว แต่ละพื้นที่ไม่เหมือนกัน ถ้าทราบว่าจะมีการจัดงานหรือทำกิจกรรมเจ้าหน้าที่ต้องไปพูดคุยร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารสุข ฝ่ายปกครอง โดยเน้นการประชาสัมพันธ์ การบังคับใช้กฎหมายเป็นขั้นตอนสุดท้ายถ้าไม่เชื่อฟังต้องจับ

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ