THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

16 เมษายน 2564 : 13:02 น.

"ผบ.ทบ."อยู่ระหว่างกักตัว 14 วันแม้ผลตรวจโควิดเป็นลบ หลังนายพลที่ปฏิบัติงานในสำนักงานผบ.ทบ.ติดเชื้อ เผยทำงานที่บ้านต่อเนื่องสั่งการกำลังพลสนับสนุนการตั้งโรงพยาบาลสนาม

เมื่อวันที่ 16 เม.ย.  พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ไม่ได้เดินทางมาที่ กองบัญชาการทหารบก (บก.ทบ.) หลังเปิดทำการ เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการกักตัวที่บ้านพัก ภายใน กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 14 วัน ตั้งแต่ 10 เม.ย.-23 เม.ย.64 เนื่องจากเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิด กับนายทหารชั้นยศนายพลภายในสำนักงาน ผบ.ทบ. ที่ตรวจพบเชื้อโควิดฯ เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมา แม้ผลการตรวจหาเชื้อโควิดของ ผบ.ทบ. จะเป็นลบ ก็ตาม

นอกจากนี้มีรายงานว่า นายทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ในสำนักงาน ผบ.ทบ. ที่ตรวจโควิดแล้วก็ได้กักตัวเช่นกัน

รายงานข่าวระบุว่า พล.อ.ณรงค์พันธ์ ได้ทำงานที่บ้านมาตลอด โดยยังคงสั่งการ หน่วยขึ้นตรงทหารบก ให้สนับสนุนภารกิจการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามของรัฐในหลายจังหวัด และเร่งรัดจัดตั้งโรงพยาบาลสนามกองทัพบก 2 แห่ง

นอกจากนี้ ยังแจ้งหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ให้จัดเวรทำงานที่บ้าน และจัดกำลังพลปฎิบัติงานในหน่วยน้อยที่สุด ในอัตราส่วนแค่ 1 ใน 4 ตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย.64 เป็นต้นไป และผู้ที่เข้ามาปฏิบัติงานต้องไม่ใช่กำลังพลที่เดินทางกลับต่างจังหวัดช่วงเทศกาลสงกรานต์

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ