THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

16 เมษายน 2564 : 18:05 น.

นายกฯยืนยันไม่ประกาศเคอร์ฟิว ไม่ล็อกดาวน์ แจงออกมาตรการต่างๆอย่างระมัดระวัง บอกตัดสินใจด้วยความเจ็บปวดเพราะรู้ว่าคนเดือดร้อน ลั่นประเทศไทยต้องชนะ

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 64 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 โดยยืนยันว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 วันนี้ ไม่มีคำสั่งห้ามออกนอกเคหะสถาน (เคอร์ฟิว) และไม่มีคำสั่งให้ล็อกดาวน์ แม้จะมีสถานการณ์การระบาดที่เพิ่มขึ้นมากในประเทศช่วงนี้

"มาตรการต่างๆ ผมระมัดระวังที่สุด การตัดสินใจผมเจ็บปวด เพราะรู้ว่าคนเดือดร้อน ทำอะไรต้องคิดถึงคนเหล่านี้ สองคน สองพวก ต้องอยู่ด้วยกันให้ได้" นายกรัฐมนตรีกล่าว

ระหว่างการแถลง นายกฯ ได้ระบุด้วยว่า วันนี้การจัดหาวัคซีนป้องกันโควิดก้าวหน้าไปมาก โดยวันนี้ได้ติดต่อไปทางรัสเซีย และวัคซีนของไฟเซอร์ สหรัฐฯ ซึ่งหลังจากนี้มีขั้นตอนคือต้องขึ้นทะเบียนกับ อย.

นายกฯระบุด้วยว่า "ผมมีคำสามสี่ประโยคด้วยกัน ประเทศไทยเราต้องชนะ นี่คือธีมที่เราต้องใช้กันในตอนนี้ประเทศไทยต้องชนะ"

"เมื่อถึงยามคับขันประชาชนต้องการผู้กล้าหาญ เมื่อถึงคราวปรึกษางาน ต้องการผู้ที่ไม่พูดพล่าม ไม่พูดไร้สาระ ไม่พูดสิ่งใดที่ไม่เป็นประโยชน์บิดเบือน ยามมีข้าวมีน้ำก็ต้องการผู้เป็นที่รัก ยามเกิดปัญหาก็ต้องการบัณฑิต นั่นคือคำสุภาษิตโบราณกล่าวไว้ สิ่งต่างๆ เหล่านี้ควรจะต้องมาเป็นหลักชัย หลักนำในการดำรงชีวิตของเราในช่วงนี้ ทุกคนต้องช่วยกัน เพราะนี่คือประเทศไทยของท่าน นี่คือคนไทยของท่าน ไม่ว่าจะคนใดก็ตามก็คือคนไทย อย่ารังเกียจกันมากจนเกินไป กฎหมายก็ต้องทำตามกฎหมายเท่านั้นเอง"นายกฯกล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ