THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

21 เมษายน 2564 : 14:32 น.

โฆษกตร. เผยยอดตำรวจติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่มีจำนวน 498 นาย ผบ.ตร.สั่งเร่งเร่งฉีดวัคซีนให้ตำรวจกลุ่มเสี่ยงด่านหน้าที่ต้องลงพื้นที่มีโอกาสสัมผัสผู้ติดเชื้อสูงเพื่อสร้างภูมิป้องกัน

เมื่อวันที่ 21 เมษายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เป็นห่วงกำลังพลภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติและประชาชน จึงได้สั่งการไปยังแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ 1"ระดมสรรพกำลัง อุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องมือต่างๆ ให้มาช่วยดูแลประชาชนและพี่น้องตำรวจทั้งที่ป่วยด้วยโรคติดเชื้อโควิด-19 และโรคอื่นๆ ไม่ให้มีการแพร่ระบาดมากไปกว่านี้ จึงมีการระดมสรรพกำลังเป็นพิเศษโดยเฉพาะโรงพยาบาลสนาม 2.การสร้างมาตรการในการป้องกันตัวของตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่พบประชาชน กำชับให้ดูแลตนเองตามมาตรฐานของกรมควบคุมโรค ศบค. กระทรวงสาธารณสุขเป็นอย่างดี เพื่อป้องกันไม่ตำรวจรับเอาเชื้อเข้ามา ขณะเดียวกันก็ป้องกันไม่ให้ตำรวจเป็นแหล่งแพร่เชื้อไปสู่ประชาชน 3.ไม่ให้ตำรวจเข้าไปอยู่ในแหล่งที่แพร่เชื้อโรคได้ มาตรการต่างๆ

ทั้งนี้ เป็นความห่วงใยของผบ.ตร. เพื่อกำจัดขอบเขตการแพร่กระจ่ายของโรค และเซฟกำลังพลในหน่วยให้สามารถทำงานรับใช้ประชาชนต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งอยู่ระหว่างการสำรวจตำรวจที่ปฏิบัติงานอยู่ในกลุ่มเสี่ยง เพื่อเร่งฉีดวัคซีนป้องกันการติดเชื้อให้กับตำรวจที่ปฏิบัติงาน ถึงแม้กำลังพลบางส่วนได้รับผลกระทบบ้าง แต่ยืนยันขณะนี้ยังไม่มีผลกระทบกับประสิทธิภาพการทำงาน

สำหรับ ยอดตำรวจที่ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ข้อมูล ณ วันที่ 20 เมษายน ยังคงพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 412 คน รวมยอดสะสมตั้งแต่เดือนมีนาคมจำนวน 498 คน

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ