THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 เมษายน 2564 : 11:38 น.

"แรมโบ้"ยันตรวจหาเชื้อโควิดทันที 2 ครั้งผลออกมาเป็นลบหลังรู้ว่าคนขับรถติดเชื้อพร้อมกักตัวอยู่ในบ้านพักที่โคราชไม่ได้เข้าทำเนียบรัฐบาล ยันไม่ได้ใกล้ชิดและสัมผัสกับนายกรัฐมนตรี

เมื่อวันที่ 26 เมษายน มีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ที่กระจายไปทั่วทุกวงการ ไม่เว้นแต่ที่ทำเนียบรัฐบาลสถานที่ทำงานของนายกรัฐมนตรี แต่ถึงแม้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาลจะได้ตรวจหาโควิด ต่อเนื่อง แต่ปรากฏว่า ล่าสุดจากการตรวจมีเจ้าหน้าที่มีผลเลือดเป็นบวกจำนวน 3 ราย ประกอบด้วย พนักงานขับรถของ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี หรือแรมโบ้ ผลตรวจเมื่อวันที่ 23 เมษายน หัวหน้าแม่บ้าน ผลตรวจวันที่ 25เมษายน และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก กก.4 บก.ส.3 ผลตรวจเมื่อวันที่ 25 เมษายน

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าวทางผู้บังคับบัญชาได้มีคำสั่งด่วนให้ ผู้อำนวยการสำนักที่รับผิดชอบ สำรวจว่า มีเจ้าหน้าที่คนใดที่สัมผัสใกล้ชิดสูงกับผู้ติดเชื้อทั้ง 3 คน หรืออยู่ในกลุ่มเสี่ยงบ้าง และขอให้แยกชื่อผู้สัมผัสเสี่ยงสูง กับกลุ่มเสี่ยงเพื่อทำการกักตัว โดยขอให้ผู้ที่เสี่ยงสูงกับผู้ที่มีความเสี่ยง กักตัวไว้ก่อน 14 วัน

ด้านนายเสกสกล เปิดเผยว่า หลังทราบว่าคนขับรถของตัวเองมีการติดเชื้อโควิดก็ได้เข้าทำการตรวจเช็คที่สถาบันบำราศ นราดูลและได้ทำการเข้ารับการรักษาและกักตัวที่โรงพยาบาลบำราศเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่ทราบผล ทั้งนี้ ก็ไม่ได้มาสัมผัสใกล้ชิดกับตนแต่เพื่อความไม่ประมาทแม้ตนจะได้รับการฉีดวัคซีนแล้วสองเข็ม จึงได้ทำการตรวจอีก 2 ครั้ง ทั้งที่ปากช่องและที่สถาบันบำราศไม่พบเชื้อ ขณะนี้ทำการกักตัวอยู่ที่บ้านพัก ยืนยันว่าตนก็ไม่ได้ใกล้ชิดและสัมผัสกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม หลังจากที่ทราบผลของผู้ติดตามติดโควิด ทั้งนี้ได้สั่งการให้ผู้ติดตามและผู้ใกล้ชิดของตนทั้งหมดได้ทำการตรวจและทำการกักตัวทั้งหมดแล้ว

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ฝ่ายสอบสวนโรค ได้ทำการสอบสวนโรคอย่างใกล้ชิดเนื่องจากมีความเป็นห่วงว่า จะมีการแพร่กระจายของเชื้อออกไปอีกโดยเฉพาะในทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้ ในส่วนของพล.อ.ประยุทธ์ แม้จะมีการตรวจเช็คอยู่ตลอดเวลา แต่ก็เพิ่งได้รับวัคซีนเพียงเข็มแรกของแอตราเซเนกาเท่านั้น

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ