THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

27 เมษายน 2564 : 15:59 น.

สำนักงานตำรวจแห่งชาติเตรียมใช้บ้านพักตากอากาศบางละมุงเป็นสถานที่กักตัวตำรวจกลุ่มเสี่ยงติดโควิด 15 วัน

เมื่อวันที่ 27 เมษายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย รอง ผบ.ตร. ได้มีหนังสือวิทยุในราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถึง ผบช.สกพ. สงป. และ พตร. (สบ 1 ) ผบก.สก. โดยหนังสือดังกล่าวระบุว่า เนื่องจากปัจจุบันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระลอกใหม่ ได้กระจายออกไปในหลายพื้นที่ค่อนข้างรวดเร็ว จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมและผู้ติดเชื้อรายใหม่ได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีข้าราชการตำรวจที่เป็นกลุ่มเสี่ยงจำเป็นต้องได้รับการกักตัวเป็นจำนวนมาก เพื่อให้การดูแลข้าราชการตำรวจกลุ่มเยงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเป็นการสร้างขวัญ กำลังใจให้แก่ข้าราชการตำรวจ บุคลากรและลูกจ้างในสังกัด จึงให้ดำเนินการดังนี้

ให้ สกพ.จัดเตรียมสถานพักฟื้นและตากอากาศบางละมุง อ.บางละมุง จ"ชลบุรี เป็นสถานที่ ให้ดูแลข้าราชการตำรวจกลุ่มเสี่ยง จำนวน 15 วัน ระหว่างวันที่ 27 เมษายน - 11 พฤษภาคม ทั้งนี้ ให้พร้อมปฏิบัติ ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน เวลา 15.00 น. เป็นต้นไปโดยให้ยกเว้นค่าบริการห้องพักและค่าใช้จ่ายอื่น โดยจัดอาหารจำนวน 3 มื้อ ตั้งแต่วันเริ่มปฏิบัติเป็นต้นไป

ให้ รพ.ตร.เป็นผู้รับผิดชอบในการจัดส่งข้าราชการตำรวจ บุคลากร หรือลูกจ้างฯ ไปยังสถานที่จัดชุดแพทย์พยาบาล และอุปกรณ์การแพทย์ ประจำ ณ สถานพักฟื้นและตากอากาศบางละมุง เพื่อติดตามอาการและตรวจรักษา

ให้ สำนักงานงบประมาณและ กองบังคับการสวัสดิการ พิจารณาสนับสนุนงบประมาณแล้วแต่กรณี ประสานการปฏิบัติกับ พ.ต.อ.หญิง สุนันท์ แขนสูงเนิน หน.กลุ่มงานพยาบาล รพ.ตร. และพ.ต.อ.หญิง ทัสสนีย์ ภิมย์แก้ว ผกก.ฝ่ายสโมสรและสันทนาการเพื่อทราบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ