THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 พฤษภาคม 2564 : 16:24 น.

ผบ.ตร.สั่งผู้บังคับบัญชาทุกหน่วยทำความเข้าใจกำลังพลถึงความจำเป็นต้องฉีดวัคซีน เผยฉีดกว่า 1 หมื่นนายจากทั้งหมด 2.4 แสนนาย ขณะที่ปัจจุบันตำรวจติดโควิดรักษาตัวในรพ.311 นาย

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษกตร.) กล่าวถึงกรณีมีตำรวจบางนายไม่ขอรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ว่า อาจจะเป็นเหตุผลส่วนตัวที่เกี่ยวกับปัญหาสุขภาพ หรือบางนายยังมีข้อมูลไม่รอบด้าน ดังนั้น ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.จึงสั่งการให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นทั่วประเทศ ไปทำความเข้าใจถึงเหตุผลความจำเป็นว่าทำไมข้าราชการตำรวจต้องฉีดวัคซีน พร้อมยืนยันว่า การให้รายงานชี้แจงกรณีที่ไม่ขอรับการฉีดวัคซีนถือว่าเป็นการเก็บข้อมูลเท่านั้น ไม่ได้เป็นบทลงโทษ หรือมีผลกระทบกับหน้าที่การงานแต่อย่างใด

พล.ต.ต.ยิ่งยศ ยืนยันว่า การที่จะฉีดหรือไม่ฉีดวัคซีนไม่ได้เป็นการบังคับถือว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคลขึ้นอยู่กับความสมัครใจ ซึ่งตำรวจก็มีสิทธิ์ที่จะสงสัยเรื่องความปลอดภัยเหมือนกับประชาชนทั่วไป แต่ยอมรับว่า ที่ผ่านมาอาจจะด้อยในเรื่องการสื่อสารทำความเข้าใจถึงความจำเป็นที่ต้องฉีด เพราะตำรวจทำงานใกล้ชิดประชาชน ต้องทำให้ประชาชนเกิดความมั่นในการติดต่อใช้บริการ ปัจจุปันกำลังพลตำรวจกว่า 2.4 แสนนายฉีดวัคซีนไปแล้วกว่า 1 หมื่นนาย โดยส่วนใหญ่เป็นตำรวจที่ทำงานใกล้ชิดกับประชาชนและชาวต่างชาติ

ผู้สื่อรายงานว่า ปัจจุปันมีข้าราชการตำรวจติดเชื้อโควิด-19 สะสมแล้ว 819 นาย เหลือรักษาตัวใน รพ.จำนวน 311 นาย

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ