THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 พฤษภาคม 2564 : 15:14 น.

“สิระ เจนจาคะ” พาดูแคมป์คนงานแจ้งวัฒน หลังลุยตรวจ 300 คน เจอติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 196 คน ทั้งคนไทย-ต่างด้าว

เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 64 นาย สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ลงตรวจพื้นที่บริเวณที่พักคนงานก่อสร้างของบริษัท อิตาเลียนไทย ถนนแจ้งวัฒนะ โดยมีการตรวจเชิงรุกในพื้นที่ 300 คน ติดเชื้อโควิด 196 คน บางส่วนได้ไปรักษาแล้ว แต่บางส่วนยังกักตัวอยู่ในพื้นที่ พร้อมระบุ หลังจากนี้จะตรวจเชิงรุก ในวันพรุ่งนี้ (14พ.ค.) จะตรวจแรงงานต่างด้าว 500 คน และ วันเสาร์ตรวจคนไทยอีก 300 คน โดยเมื่อ 2 วันก่อนหน้านี้สำนักเขตหลักสี่ได้สั่งปิดพื้นที่นี้แล้ว ห้ามเข้า-ออก โดยทางบริษัทยืนยันว่าด้านในเป็นแรงงานต่างด้าวที่ถูกกฎหมายทั้งหมด

นายสิระ กล่าวว่า ตนได้ประสานงานกับทางสำนักงานเขตหลักสี่ โดยได้รับแจ้งว่า จะปิดพื้นที่นี้จำนวน 7 วัน และตนได้ติดต่อประสานไปยังนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานแล้ว ซึ่งนายสุชาติจะอำนวยความสะดวกในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ในส่วนของประชาชนโดยรอบพื้นที่ๆมีความกังวลหรือใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ สามารถเดินทางไปรับการตรวจได้ฟรีทันที โดยตนจะเตรียมรถเรียบร้อยแล้ว เพื่อรับส่งประชาชนตรงพื้นที่นี้ไปที่ดินแดง

“พื้นที่นี้ถือว่าเป็นความเสี่ยงและเป็นคลัสเตอร์ใหม่ การสร้าง รพ.สนาม คือปลายทางของปัญหา แต่การแพร่กระจายเชื้อในวงกว้างเช่นนี้เป็นต้นตอของปัญหา ถ้าเรายังทำงานล่าช้า เชื้อจะยิ่งแพร่ไปเป็นจำนวนมาก ผมจึงต้องประสานกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อทำงานเชิงรุก สกัดไม่ให้เชื้อกระจายตัวไปมากกว่านี้” นายสิระ กล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ