THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

16 พฤษภาคม 2564 : 12:14 น.

"อดุลย์"ทวงถาม"กำนันสุเทพ"รับผิดชอบต่อความสูญเสียของมวลชนกปปส.อย่างไร ผ่านมา7ปี"ประยุทธ์"ไม่ปฏิรูปประเทศตามสัญญาจี้แสดงจุดยืนหากยังอุ้มรัฐบาลชุดนี้อยู่เท่ากับทรยศประชาชนสมคบคิดสืบทอดอำนาจ

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา’35 แกนนำ กลุ่มไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย เปิดเผยว่า ขอชื่นชนนายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษากลุ่มประชาชนคนไทย ที่แถลงขอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เสียสละลาออก เป็นการชี้ให้เห็นถึงปัญหาของบ้านเมืองอย่างตรงไปตรงเห็นแก่ประชาชนอย่างแท้จริง ตนเห็นด้วยกับข้อเสนอทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม อยากฝากถถึงนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำกปปส.ที่นำมวลมหาประชาชนชุมนุมเรียกร้องให้มีการปฏิรูปประเทศ เปิดช่องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช.รัฐประหารเข้ามามีอำนาจ และได้ให้สัญญาว่า จะปฏิรูปประเทศทุกด้านสร้างความสมานฉันท์ปรองดองให้กับคนในชาติ แต่ผ่านมา 7 ปีแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่ได้ทำตามสัญญา นายสุเทพจะตอบคำถามกับมวลมหาประชาชนว่าอย่างไร โดยเฉพาะคนที่บาดเจ็บล้มตาย เสียสละชีวิตเพื่อหวังให้บ้านเมืองเกิดการเปลี่ยนแปลงพัฒนาในทางที่ดีขึ้น แต่บัดนี้สิ่งที่พวกเขาเรียกร้องยังไม่เกิดมรรคผล มิหนำซ้ำประเทศชาติกำลังถดถอย ล้าหลัง เพราะผู้นำประเทศบริหารบ้านเมืองล้มเหลว ประชาชนกำลังทุกข์ยาก เดือดร้อนแสนสาหัส การปล่อยให้ไวรัสโควิดระบาดหนักยิ่งซ้ำเติมระบบเศรษฐกิจหายนะถึงขั้นเกิดกลียุคได้

นายอดุลย์ กล่าวว่า อยากให้นายสุเทพ ทบทวนข้อเรียกร้องปฏิรูปประเทศ 5 ด้านของกกปส.ว่ามีอะไรเป็นรูปธรรมบ้าง 1 ปฏิรูปการเมือง ก็ได้นักการเมืองหน้าเดิมๆเข้ามามีอำนาจ ทั้งรมต.เรียงหิน รมต.ค้าแป้ง 2.ปฏิรูปปัญหาการทุจริตคอร์รัปชัน หน่วยงานที่รับผิดชอบก็ไม่สามารถเอาผิดคนโกงชาติได้อย่างจริงจัง และยังอุ้มพวกกันเองอย่างเช่น”นาฬิการยืมเพื่อน”3.ปฏิรูปกระจายอำนาจการปกครอง แต่”รัฐราชการ”กลับเติบโตเข้มแข็งมากขึ้นกว่าเดิม 4.ปฏิรูปความเหลื่อมล้ำ กลับเอื้อประโยชน์กลุ่มทุนใหญ่เจ้าสัวไม่กี่คน ทำให้ช่องว่างความเหลื่อมล้ำมากที่สุดในโลก 5.ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม กลับใช้กระบวนการยุติธรรมเป็นเครื่องมือรักษาอำนาจตัวเอง และยังสองมาตรฐานเหมือนเดิม ที่เห็นชัดคือการซื้อเวลาหมกเม็ดปฏิรูปตำรวจแบบหน้าด้านๆ

“ส่วนเรื่องการสร้างความปรองดองรวมทั้งการปฏิรูปประเทศ ที่นายสุเทพอ้างว่าถูกหักหลัง แต่กลับออกมาหนุนพล.อ.ประยุทธ์ แสดงว่าเป็นทฤษฎีสมคบคิดกัน และบัดนี้เป็นที่ประจักษ์ชัดว่าพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ทำตามสัญญา การสืบทอดอำนาจของคสช.ยิ่งทำให้ประเทศชาติถดถอย หากประเทศชาติล่มจม นายสุเทพ จะร่วมหัวจมท้ายกับพล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ ในฐานะที่ปลุกประชาชนออกมากเรียกร้องปฏิรูปประเทศ จะต้องแสดงจุดยืนให้ชัดเจน หากอ้างว่าถูกหักหลังแต่ยังหนุนพล.อ.ประยุทธ์ มีอำนาจ เท่ากับโหกประชาขน และหากไม่แสดงวามรับผิดชอบเท่ากับทรยศประชาชน เป็นการสมคบคิดให้เกิดการรัฐประหารและสืบทอดอำนาจเพื่อพวกพ้องตัวเองเท่านั้น”นายอดุลย์ กล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ