THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 พฤษภาคม 2564 : 17:50 น.

ตำรวจกองปราบสอบมาราธอนครึ่งวัน“ประสิทธิ์ เจียวก๊ก”ยังปากแข็งตำรวจส่งตัวฝากขังพรุ่งนี้เตรียมยื่นค้านการประกันตัว ขณะที่"อี้ แทนคุณ"โผล่พาผู้เสียหายเอาผิดเพิ่ม

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ พาผู้เสียหายกว่า 30 ราย ที่ถูกนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน หลอกให้มาร่วมลงทุนทำธุรกิจหลายประเภทจนเสียหายมูลค่ารวมกว่า 70 ล้านบาท เข้าพบ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. เพื่อนำพยานหลักฐานมามอบให้กับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม

นายแทนคุณ กล่าวว่า ในผู้เสียหายกลุ่มนี้มีเหยื่อเป็นผู้สูงวัยหลายราย รวมถึงมีเครือญาติของตนที่มีศักดิ์เป็นพี่สาวรวมอยู่ด้วย 3 คน ลงทุนไป 17 ล้านบาท นอกจากนี้ยังทราบอีกว่าบางรายลงทุนไปกว่า 8 ล้านบาท เงินที่นำมาลงทุนส่วนใหญ่จะเป็นเงินเก็บสะสมมาทั้งชีวิต บางคนถูกหลอกทำข้อตกลงในการชดใช้เงินคืน โดยเป็นการแบ่งชำระรายปี หลังทราบเรื่องจึงติดต่อขอพบนายประสิทธิ์ พร้อมทั้งกล่าวเตือนว่า อย่าเล่นตุกติก แต่นายประสิทธิ์ มอบหมายให้นายกิตติศักดิ์ เย็นนานนทน์ รองประธานกรรมการบริหารบริษัทในเครือ ผู้ต้องหาที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี เป็นตัวแทนมาเคลียร์ปัญหา

“ที่ผ่านมานายประสิทธิ์ มักชอบสร้างภาพลักษณ์ เป็นคนดี เสียสละ เหยื่อจึงหลงเชื่อถูกหลอกหมดตัว เท่าที่ทราบมีบางคนเครียดถึงขั้นจะฆ่าตัวตาย วันนี้จึงตัดสินใจนำหลักฐานต่างๆ เช่น สลิปการโอนเงินเข้าบัญชีนายประสิทธิ์โดยตรงนับล้านบาท มามอบให้กับพนักงานสอบสวน” นายแทนคุณ กล่าว

ด้าน พล.ต.ต.สุวัฒน์ กล่าวว่า จากการสอบปากคำนายประสิทธิ์ตลอดทั้งวันถึงช่วงบ่ายเจ้าตัวยังคงให้การปฏิเสธ แต่ก็ยังคงมีอีกหลายประเด็นที่ต้องสอบปากคำนายประสิทธิ์ เพิ่มเติม เพื่อเก็บรายละเอียดให้ได้มากที่สุด เนื่องจากคดีดังกล่าวมีรายละเอียดต่างๆ ค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะเกี่ยวกับเรื่องเส้นทางการเงินต่าง ๆ เพื่อให้แน่ชัดว่า มีการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินและทองคำออกไปต่างประเทศหรือไม่ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมส่งตัวฝากขังในวันพรุ่งนี้ พร้อมกับเตรียมยื่นรื่องคัดค้านการประกันตัว เช่น เดียวกับผู้ต้องหา 4 คนในเครือข่ายที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม หากมีประชาชนรู้ตัวว่าตกเป็นเหยื่อ ขอให้มาแจ้งความที่กองปราบปรามเพื่อดำเนินคดีได้ทุกเวลาทำการ จากข้อมูลที่ได้รับตอนนี้ทราบว่ามีผู้เสียหายประสงค์เข้าแจ้งความแล้วไม่ต่ำกว่า 500 คน

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสอบปากคำนายประสิทธิ์ เกี่ยวกับนายกิตติศักดิ์ ผู้ต้องหาอีก 1 รายที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนีนั้น นายประสิทธิ์ อ้างว่าตัวเองก็ไม่สามารถติดต่อนายกิตติศักดิ์ได้เช่นกัน ทำให้ไม่ทราบว่าเจ้าตัวจะประสานเข้ามอบตัวหรือไม่ แต่ที่ผ่านมาเคยพยายามสอบถามความเคลื่อนไหวจากเครือญาติอยู่บ้าง แต่ก็ไม่มีใครรู้ข้อมูลหรือเบาะแสมากนัก เพราะตนเองก็อยากให้ นายกิตติศักดิ์ มาเข้ามอบตัวสู้คดีแสดงความบริสุทธิ์ใจเช่นเดียวกับตนเอง

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ