THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 พฤษภาคม 2564 : 14:33 น.

กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์เผยตรวจพบโควิดสายพันธุ์แอฟริกาใต้อีก 8 ตัวอย่าอยู่ในพื้นที่ อ.ตากใบ เร่งตรวจสอบรายละเอียดหาความเชื่อมโยงกับผู้ติดเชื้อก่อนหน้านี้อีก 3 ราย

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.นพ.ศุภกิจ ศิริลักษณ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เปิดเผยว่า หลังจากที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ตรวจพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์แอฟริกาใต้ 3 ราย ที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส กรมวิทยาศาสตร์การแพย์ ได้ขอให้ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 12 สงขลา เก็บตัวอย่างจากพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อตรวจที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์เพิ่มเติม

ทั้งนี้ ตัวอย่างที่ได้มานั้น มีทั้งหมด 18 ตัวอย่าง เป็นตัวอย่างไม่มีคุณภาพ 3 ตัวอย่าง ตรวจได้ 15 ตัวอย่างพบว่าเป็นสายพันธุ์แอฟริกาใต้ 8 ตัวอย่าง ที่เหลือเป็นสายพันธุ์อังกฤษ โดยเชื้อแอฟริกาใต้ยังอยู่ในพื้นที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส แต่ในนี้มี 2 ตัวอย่างที่เก็บจาก จ.ปัตตานี ซึ่งไม่พบเชื้อแอฟริกาใต้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียด และไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อสายพันธุ์แอฟริกาใต้ ที่พบใหม่ 8 ราย เพื่อดูว่ามีความเชื่อมโยงกับ 3 รายก่อนหน้านี้อย่างไร

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์จะประสานกับผู้ตรวจราชการเขตสุขภาพในพื้นที่ ขอให้เก็บเชื้อตัวอย่างจากจังหวัดรอบ ๆ มาจนถึง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และส่งมาให้ตรวจเพิ่มเติม เพื่อแจ้งผลให้ทราบต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ