THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

28 พฤษภาคม 2564 : 17:26 น.

ผบช.สตม.แถลงจับหลายคดีในรอบสัปดาห์มีนักฟุตบอลดังสโมสรดังในไทยลีก 3 อยู่เกินกว่าเวลาที่กำหนด774 วันด้วย

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม., ,พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.สถิตย์ พรมอุทัย รอง ผบก.สส.สตม., แถลงจับกุมผู้ต้องหาในคดีสำคัญในรอบสัปดาห์

ทั้งนี้ คดีแรกจับกุมนายหม่าอายุ 56 ปี สัญชาติจีน ตามหมายจับศาลแขวงนครศรีธรรมราชที่ จ. 46/2564 ลงวันที่ 12 มีนาคม 2564 ข้อหา ฉ้อโกง หลังได้รับการร้องเรียนจากเกษตรกรในภาคใต้ว่าถูกคนร้ายรายนี่ออกอุบายติดต่อขอซื้อผลไม้และวัสดุที่ใช้ห่อหุ้มผลไม้สำหรับส่งออกไปยังต่างประเทศ โดยอ้างว่าตนเป็นพ่อค้าจะนำผลไม้ส่งออกไปยังต่างประเทศต้องการจำนวนมาก ต่อมาได้มีชาวสวนได้หลงเชื่อและตกลงที่จะขายผลไม้และวัสดุในการห่อหุ้มผลไม้ ให้แก่คนร้ายที่ทราบชื่อเพียงว่าอาหม่า แต่ต่อมาปรากฏว่าเมื่อคนร้ายได้รับสินค้าแล้วกลับหายตัวไป ไม่สามารถติดต่อได้อีก จนทำให้มีชาวสวนหลายรายเดือนร้อน และได้จับกุมได้ที่คอนโดแห่งหนึ่งย่านปทุมวัน โดยเบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียหายหลายรายและความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

คดีที่สอง จับกุมขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย โดยจับกุมนายสมเกียรติ พร้อมแรงงานต่าวด้าวสัญชาติกัมพูชา 6 คน โดยจับกุมได้ริมถนนพหลโยธิน ต.ห้วยขมิ้น อ.หนองแค จ.สระบุรี โดยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากพบเบาะแสว่าขบวนการดังกล่าวจะตระเวนรับแรงงานต่างด้าวในเขต กทม.และปริมณฑล ก่อนที่จะใช้เส้นทาง กทม.-สระบุรี-นครราชสีมา-บุรีรัมย์ และออกทางด้านช่องจอม จังหวัดสุรินทร์ จึงได้วางแผนจนจับกุมได้ เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับว่าได้ค่าจ้างจากนายหน้าคนหนึ่งในราคา 1500 บาท เพื่อนำไปส่งที่จ.สุรินทร์ ก่อนจะมีคนมารับช่วงต่ออีกทอดหนึ่ง อย่างไรก็ตามที่ผ่านมานี้ บก.ตม.3 ได้ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่บูรณาการจับกุมทั้งหมดกว่า 8 คดี ผู้ต้องหารวม 50คน

คดีที่สาม ชุดจับกุมได้รับเบาะแสว่าจะมีกลุ่มบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมาลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติ ในพื้นที่บ้านเนินแก้ว ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงนำกำลังไปจับกุมนายเจเม่น และพวก 4 คน พร้อมพืชกระท่อมผงบดละเอียด จึงได้สอบสวนจนพบว่าได้รับการว่าจ้างนายหน้าฝั่งเมียนมาที่ให้ ขนมาส่งให้กับคนไทย ที่ริมถนนลูกรังฝั่งประเทศไทยใกล้กับชายแดนช่องทางธรรมชาติโดยจะได้รับค่าจ้าง2000บาท ต่อมาได้ขยายผลจนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้อวหาชาวไทยได้ สองราย คือนายเจตริน และน.ส.บี อย่างไรก็ตามผู้ต้องหาให้การรับว่าได้สั่งซื้อพืชกระท่อมมาจากฝั่งเมียนมา ซึ่งพืชกระท่อมผงบดดังกล่าว จะมีผู้มารับซื้อเพิ่อนำไปทำเป็นตำรับยาสมุนไพรกระชายขาวผสมกับฟ้าทะลายโจร เชื่อว่าใช้ลดไข้ ป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในหมู่แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์ จึงจับกุมตัวพร้อมของกลางนำส่งดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

นอกจากนี้ ยังจับกุมนายดิกโก้ อาบู(MR.DICKO ABOU) สัญชาติไอวอรี่โคสต์ นักฟุตบอลอาชีพตำแหน่งศูนย์หน้าของสโมสรดังในไทยลีก 3 มียู่ที่คอนโดมิเนียมย่าน ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังพบว่าอยู่เกินกว่าเวลาที่กำหนด774 วัน เบื่องต้นควบคุมรอการส่งกลับออกไปนอกราชอาณาจักรตามกฎหมายต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ