THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

02 มิถุนายน 2564 : 11:31 น.

ลุงพลพร้อมป้าแต๋นและทนายตั้มโผล่สำนักงานตำรวจแห่งชาติดอกมอบตัวสู้คดีน้องชมพู่

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เดินทางไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว โดยก่อนนี้นายษิทราเปิดเผยว่าจะพานายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ผู้ต้องหา คดีการเสียชีวิตของด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือ น้องชมพู่ อายุ 3 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดมุกดาหารมามอบตัวกับพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

เป็นที่น่าสังเกตว่า นายษิทรา ไม่ได้เดินทางมาพร้อมกับนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล โดยมีรายงานว่าทั้งลุงพลและป๋าแต๋นหรือนางสมพร หลาบโพธิ์ เข้าไปในห้องก่อนแล้ว ส่วนที่ไม่ได้เดินทางมาพร้อมกัน ทนายตั้ม กล่าวกับสื่อมวลชนว่าติดธุระอยู่จึงเดินทางมาภายหลัง

"ตอนนี้ลุงพลมาถึง และคาดว่าจะเข้าไปด้านในแล้ว โดยประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อทำการมอบตัวก่อนหน้านี้ แต่ตำรวจไม่รับมอบตัว ซึ่งจะได้แถลงข่าวอีกครั้ง"นายษิทรา กล่าว

นายษิทรา กล่าวว่า หลังจากลุงพลถูกออกหมายจับก็มีความพยายามจะนำ ลุงพลเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน โดยที่เลือกจะมอบตัวกับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.เพราะถือว่าเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดีถึงแม้เหตุการณ์ก็จะเกิดที่จ.มุกดาหารก็ตาม ยืนยันว่าไม่มีการเจรจาหรือต่อรองเรื่องการขอประกันตัวตามที่มีกระแสข่าว แต่ลุงพลพยายามจะเข้าพบตัวแต่ตำรวจไม่รับมอบตัว ส่วนรายละเอียดยังไม่สามารถตอบได้ต้องดูรายละเอียดต้อพบพนักงานสอบสวนก่อน

ทั้งนี้ ในเวลาต่อมาพบว่า ลุงพลพร้อมด้วยป้าแต๋น ได้เดินเข้าอาคาร1ตร.ทางด้านหลังโดยมีการเข้าพบตำรวจบริเวณชั้น 1 โดย ลุงพลสวมเสื้อยืดสีขาว มีผ้าพันคอลายพื้นบ้านสีน้ำเงิน ใส่กางเกงยีนส์ ส่วนป้าแต๋น สวมเสื้อคลุมสีแดง สวมกางเกงยีนส์และสะพานกระเป๋าเป้ โดยเจาหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวเข้าไปพูดคุยภายในห้องโถงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีทนายตั้มเข้าไปสมทบ ขณะที่พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รอง.ผบก ปส. คนอ่านหมายจับต่อหน้าลุงพลและทนายตั้ม

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ผบ.ตร.จะแถลงรายละเอียดทและตอบข้อซักถามสื่อมวลชนในวันนี้

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ