THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 มิถุนายน 2564 : 15:58 น.

ผบ.ตร.มีคำสั่งไปยังผู้ใต้บังคับบัญชาทุกหน่วยเร่งปราบปรามการพนันฟุตบอลออนไลน์บ่อนพนันผิดกฎหมายตามแนวชายแดน การลักลอบหลบหนีเข้าเมืองและแหล่งมั่วสุมที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงการป้องกันและปราบปรามการลักลอบเล่นพนันฟุตบอลและพนันทางออนไลน์ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ ภ.1-9 ,บช.น.,บช.ก.,สตม.,ตชด.และทุกหน่วยในสังกัดที่เกี่ยวข้องมีมาตรการเฝ้าระวัง สืบสวนปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการพนัน และบ่อนการพนัน ทุกรูปแบบทุกช่องทางอย่างเคร่งครัด รวมถึงการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เพื่อลักลอบเล่นการพนันตามแนวชายแดนของประเทศเพื่อนบ้าน หรือทำงาน หรือใช้บริการสถานบริการของประเทศเพื่อนบ้านที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อสนองนโยบายดังกล่าวให้ได้ผลอย่างเป็นรูปธรรม

นอกจากนั้น ผบ.ตร.ได้มีวิทยุสั่งการกำชับทุกหน่วประสานงานกับหน่วยร่วมปฎิบัติออกตรวจสอบสถานประกอบการ แหล่งมั่วสุมที่สุ่มเสี่ยง และการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดมาตรการควบคุมโควิด-19 ตามคำสั่ง ประกาศของจังหวัดในทุกพื้นที่ พร้อมกำชับข้าราชการตำรวจทุกนายไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องการกระทำผิดการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ความผิดตาม พ.ร.บ.การพนันฯ การเป็นผู้เล่น มีส่วนได้ส่วนเสียหรือเรียกรับผลประโยชน์ หากพบการฝ่าฝืนจะดำเนินการทั้งทางอาญาและทางวินัยโดยเด็ดขาด โดยขอให้ผู้บังคับบัญชาคอยสอดส่องผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าาว่า ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการพนันทุกชนิดทุกช่องทาง ซึ่งเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย และช่วยกันเป็นหูเป็นตาในการสอดส่องการกระทำความผิดทั้งการพนันและการกระทำความผิดอื่นๆ หากพบเห็นหรือมีข้อมูลเบาะแสเกี่ยวกับการพนันออนไลน์ สามารถแจ้งไปยังสายด่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลข 191 หรือ 1599 ตลอด 24 ชั่วโมง

                

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ