THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

21 มิถุนายน 2564 : 13:24 น.

ผบช.น.รุดสอบเองรุ่นพี่อุเทนถวายทำร้าย"น้องปลื้ม"เสียชีวิต สารภาพร่วมทำร้ายรุ่นน้องจริงแต่เป็นกิจกรรมรับน้อง มี 7 รายถูกดำเนินคดีเพิ่มฐานร่วมกันทำร้ายถึงแก่ความตาย

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ที่สน.ปทุมวัน พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. กล่าวภายหลังเข้าสอบปากคำ 12 รุ่นพี่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทน ที่ร่วมทำกิจกรรมรับน้องจนทำให้นายวีรพัฒน์ ตามกลาง หรือ น้องปลื้ม เสียชีวิต แบ่งเป็นชาย 7 ราย หญิง 5 ราย เบื้องต้นทั้งหมดให้การรับสารภาพ แต่อ้างว่าเป็นการทำกิจกรรมรับน้อง ซึ่งผู้ต้องหามีสิทธิจะให้การอย่างไรก็ได้

ผบช.น. กล่าวว่า รุ่นพี่ 12 รายจะถูกแจ้งข้อหาฝ่าพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และพ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ ส่วนรุ่นพี่ชาย 7 ราย ถูกดำเนินคดีเพิ่มเติม ฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย ส่วนรุ่นพี่ผู้หญิงไม่พบพยานหลักฐานว่า มีส่วนรู้เห็นร่วมกันทำร้ายร่างกายน้องปลื้ม ทั้งนี้ ตำรวจยืนยันว่ามีพยานหลักฐานมากพอที่จะเอาผิดได้ ไม่ว่าจะเป็นการสอบปากคำอาจารย์ นักศึกษา พนักงานรักษาความปลอดภัย และหลักฐานภาพจากวงจรปิด อย่างไรก็ตามหลังสอบปากคำ ตำรวจจะได้แจ้งข้อกล่าวหารุ่นพี่ และปล่อยตัวกลับ เนื่องจากเป็นการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ