THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 มิถุนายน 2564 : 15:58 น.

เจ้ากรมสรรพาวุธทหารบกห่วงใยกำลังพลไฟเขียวสร้างร้านขายของมือสองและของเกินความจำเป็นของสมาคมแม่บ้านทหารบกนำรายได้ช่วยครอบครัวกำลังพลจากวิกฤตโควิด-19

พล.ท.นพดล ศรีจันทร์สุข เจ้ากรมสรรพาวุธทหารบก มีความห่วงใยกำลังพลของกรมสรรพาวุธทหารบก จึงได้มอบนโยบายให้ดูแลกำลังพล ในการส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตและ สวัสดิการ เพื่อให้เกิดขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มขีดความสามารถ ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID – 19 ) ด้วยการส่งเสริมการสร้างงาน สร้างอาชีพเสริม สร้างรายได้ให้กับกำลังพลได้มีโอกาส และช่องทางในการหารายได้เสริมให้กับตัวเอง และครอบครัวของกำลังพล

ทั้งนี้ จากเดิมที่มีร้านของขวัญของรางวัลกรมสรรพาวุธทหารบกที่จัดตั้งขึ้นอยู่แล้วเพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของขวัญและของรางวัล ที่ผลิตและสร้างขึ้นจากส่วนประกอบจำลองของยุทธโธปกรณ์ มาประยุกต์ ตกแต่ง ด้วยความคิดสร้างสรรค์ ให้เกิดเป็นผลงานที่ทรงคุณค่า และย่อส่วนจำลองให้มีความเหมือนยุทโธปกรณ์ที่ใช้ในการปฏิบัติภารกิจจริง เพื่อจัดสรรรายได้เป็นสวัสดิการของหน่วยนั้น เจ้ากรมสรรพาวุธทหารบกได้มีนโยบายให้จัดสร้างร้านขายของมือสองและของเกินความจำเป็น ของสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมสรรพาวุธทหารบก

อย่างไรก็ตาม ได้มอบหมายให้นางพีราพรรณ ศรีจันทร์สุข ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมสรรพาวุธทหารบก เป็นผู้ดำเนินการ บริหารจัดการ ร้านขายของมือสองและของเกินความจำเป็นฯขึ้น เพื่อจะสร้างงาน สร้างอาชีพเสริมให้กำลังพล ได้มีโอกาสในการสร้างรายได้เสริม โดยเจ้ากรมสรรพาวุธทหารบก ได้เน้นย้ำแนวทางพิจารณาดำเนินการจัดสรรเงินที่ได้ส่วนหนึ่งจากการจัดจำหน่ายสินค้ามือสองมาช่วยเหลือบุตรกำลังพลที่มีความต้องการพิเศษ และมีความปรารถนาดีให้กำลังพลได้มีของดีใช้ในราคาถูก ย่อมเยาว์ สบายกระเป๋า เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน และเปิดโอกาสให้กำลังพลนำสินค้ามาฝากวางจำหน่าย โดยจะแบ่งปันรายได้จากยอดขาย 20 % จากราคาของสินค้าที่มาฝากวางจำหน่าย เพื่อเป็นเงินสวัสดิการของหน่วยดูแลสวัสดิการของกำลังพลในภาพรวมต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ