THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 มิถุนายน 2564 : 15:31 น.

ผบ.ตร.เตือนกลุ่มผู้ชุมนุม 24 มิ.ย.ให้คำนึงถึงกฏหมายเพื่อประโยชน์ของคนส่วนใหญ่ ย้ำการออกออกมาชุมนุมจำนวนมากกฎหมายไม่อนุญาตให้ทำ ยืนยันตำรวจต้องบังคับใช้กฎหมายทุกราย

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงการชุมนุมในเขตกททม.ของกลุ่มต่างๆในวันที่ 24 มิถุนายนว่า ได้รับรายงานจาก พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ได้เตรียมการทุกอย่างที่จำเป็นต้องไว้เรียบร้อยหมดแล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น)ได้แถลงมาตรการรับมือไปแล้ว ก็ได้เห็นว่าทางทีมงานโฆษก ตร. ได้ย้ำเตือนพี่น้องประชาชนว่าปัจจุบันยังอยู่ในเรื่องของการระวังป้องกันการแพร่ระบาดตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ซึ่งเป็นไปตามกฎหมาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฉะนั้นขอให้คำนึงข้อห้ามนี้ด้วย เพื่อประโยชน์ของคนส่วนใหญ่ การที่ออกมาชุมนุมจำนวนมากๆ ซึ่งกฎหมายไม่อนุญาตให้ทำ ถ้าทำก็ต้องมีมาตรการที่กำหนดไว้ ยืนยันว่าตำรวจต้องบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่ชักชวนออกมาชุมนุมและผู้เข้าร่วมชุมนุมทุกราย

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ได้เตรียมการไว้ตามที่สมควรจะต้องทำ ขณะเดียวกันก็ได้มีการพูดคุยกับผู้จัด คิดว่าไม่น่าจะมีอะไร ทั้งนี้ได้พิจารณาตั้งเครื่องกีดขวางบริเวณสถานที่สำคัญอย่างทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา หากจำเป็นต้องทำก็ต้องทำ รวมถึงมอนิเตอร์แกนนำบางคนที่ติดเงื่อนไขศาล ทุกอย่างก็บอกแล้วว่าทุกคนมีข้อจำกัด ก็ขอให้ระมัดระวังอย่าทำอะไรที่ฝ่าฝืนกฎหมาย ส่วนกรณีที่ผู้ชุมนุมบางกลุ่มประกาศว่าจะมีการค้างคืนด้วยนั้น อย่างที่บอกว่าเราจะบังคับใช้หมาย 

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ