THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 สิงหาคม 2564 : 13:39 น.

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจความเสียหายป้อมตำรวจสน.ส่วนแยก อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถูกเผาวอดจากเหตุชุมนุม

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ร.ต.อ.อรุณ สืบสิงห์ รองสารวัตรสอบสวน สน.พญาไท พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจเก็บหลักฐานที่สถานีตำรวจส่วนแยกอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งเป็นสถานีตำรวจส่วนแยกของ สน.พญาไท และป้อมจราจร สน.พญาไท ที่ตั้งอยู่ติดกัน บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หัวมุมเกาะพญาไท หลังถูกกลุ่มผู้ชุมนุมทุบกระจกและทรัพย์สินพังยับเยิน ก่อนเผาวอดเสียหายทั้งหมด จากเหตุการณ์​ปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบ สน.ส่วนแยกนั้น มีลักษณะเป็นอาคารชั้นเดียว กว้าง 5 เมตร ยาว 10 เมตร ได้รับความเสียหายตัวอาคารถูกเผาและทรัพย์สินภายใน เช่น เครื่องใช้สำนักงาน กล้องวงจรปิด เสียหายทั้งหมด มูลค่าเสียหายประมาณ 6-7 แสนบาท ส่วนป้อมจราจร ที่ตั้งอยู่ติดกัน เป็นอาคาร 2 ชั้น กว้าง 4 เมตร ยาว 8 เมตรนั้น ถูกทุบทำลาย กระจกแตกทุกบานทั้งชั้น 1 และชั้น 2 ทรัพย์ภายในเสียหายทั้งหมด มูลค่าความเสียหายประมาณ 2-3 แสนบาท ทั้ง 2 จุด ทั้งภายในและบริเวณโดยรอบ พบระเบิดปิงปองที่ขว้างมาแล้วไม่ระเบิด จำนวนหนึ่ง พร้อมเก็บอุปกรณ์บางส่วนที่คาดว่าใช้วางเพลิง เป็นหลักฐานติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

สำหรับ สถานีตำรวจส่วนแยกอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็นสถานีตำรวจส่วนแยกของ สน.พญาไท จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นหน่วยบริการประชาชนนอกสถานที่ เป็นการกระจายการบริการสู่ประชาชนในพื้นที่ และลดความแออัดของสถานีตำรวจหลัก เข้าถึงที่เกิดได้อย่างรวดเร็ว และเนื่องจากพื้นที่บริเวณดังกล่าว มีประชากรหนาแน่น เป็นศูนย์กลางการคมนาคม มีความเจริญทางเศรษฐกิจและล่อแหลมการเกิดอาชญากรรม โดยเปิดทำงานเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน เป็นสถานีนำร่อง ของ บช.น. ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้มาตรวจเยี่ยมเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนจะถูกกลุ่มผู้ชุมนุมเผาวอด

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ