THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

20 สิงหาคม 2564 : 17:14 น.

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเตือนประชาชนระวังการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านออนไลน์หรือตู้รางวัลอาจไม่มีสลากมาขึ้นรางวัล แนะควรซื้อจากตัวแทน

เมื่อวันที่ 20 ส.ค.พ.ท.หนุน ศันสนาคม รองผู้อำนวยการ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า กรณีที่มีการนำสลากกินแบ่งรัฐบาลไปจำหน่ายผ่านช่องทางแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ หรือตู้จำหน่ายสินค้า ซึ่งเป็นการซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาลโดยที่ผู้ซื้อนั้นไม่ได้รับสลากไว้ในครอบครอง มีความเสี่ยงต่อการไม่มีสลากมาขึ้นเงินรางวัล 

ทั้งนี้ การจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านช่องทางแพลตฟอร์มออนไลน์หรือตู้จำหน่ายสินค้าและมีการเรียกเก็บค่าบริการ โดยที่ไม่ได้เป็นตัวแทนที่รับสลากฯ จากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หากมีการซื้อขายสลากฯ กัน โดยที่ผู้ซื้อสลากฯ ไม่ได้รับสลากฯ ฉบับจริงไปไว้ในครอบครอง มีโอกาสอาจจะไม่สามารถมาขึ้นเงินรางวัลได้หากถูกรางวัล และเหตุลักษณะนี้ได้เคยเกิดขึ้นจริงแล้ว ดังนั้น ผู้ซื้อควรจะได้รับสลากฯ มาไว้ในครอบครองทันทีที่ซื้อสลากฯ จึงขอเตือนพี่น้องประชาชนขอให้ใช้ความระมัดระวังในการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ผ่านช่องทางแพลตฟอร์มออนไลน์ หรือตู้จำหน่ายสินค้าดังกล่าว แนะนำว่า ควรจะซื้อจากผู้ขายที่เป็นตัวแทนที่รับสลากจากสำนักงานสลากฯ เท่านั้น

พ.ท.หนุน กล่าวว่า ขอเตือนตัวแทนจำหน่าย และผู้ซื้อจองล่วงหน้า การนำสลากไปขายต่อโดยไม่ได้ขายด้วยตนเอง เป็นการกระทำที่ผิดเงื่อนไขในสัญญาและหลักเกณฑ์การรับสลากไปจำหน่ายสำนักงานฯ มีสิทธิ์จะบอกเลิกสัญญา รวมถึงยกเลิกการลงทะเบียน กรณีเป็นผู้ซื้อจองล่วงหน้าฯได้

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ