THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 สิงหาคม 2564 : 17:57 น.

ศบค.ชุดเล็กเห็นชอบผ่อนคลายล็อกพื้นที่แดงเข้มผ่อนปรนให้ร้านอาหารนั่งรับประทานอาหารได้ลดระยะเวลาเคอร์ฟิว 1 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการ ศบค. หรือ ศบค.ชุดเล็ก เห็นชอบมาตรการผ่อนคลายล็อกดาวน์จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม โดยจะผ่อนปรนให้ร้านอาหารนั่งรับประทานอาหารในร้านได้ รวมทั้งลดระยะเวลาเคอร์ฟิว หรือ ห้ามออกนอกเคหะสถานในยามวิกาล 1 ชั่วโมง

โดยแหล่งข่าวจากที่ประชุม ศบค.ชุดเล็ก ระบุว่า ในส่วนของการผ่อนปรนร้านอาหารให้นั่งรับประทานในร้านได้นั้น จะมี 2 ส่วน คือ 1.ร้านอาหารที่มีการเปิดเครื่องปรับอากาศ หรือ เปิดแอร์ อนุญาตนั่งรับประทานในร้านได้คิดเป็น50% ของจำนวนที่นั่งในร้าน และ 2.ร้านอาหารที่ไม่มีการเปิดเครื่องปรับอากาศ หรือไม่เปิดแอร์ ให้นั่งได้ 75 % ของจำนวนที่นั่งในร้าน

ทั้งนี้ ต้องอยู่ภายใต้มาตรการสาธารณสุขเข้มงวด อาทิ พนักงานสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาห้ามตะโกนสั่งอาหาร ห้ามรวมกลุ่ม ล้างมือด้วยเจลล์แอลกอฮอล์ ส่วนการลดเวลาเคอร์ฟิวนั้น ยังห้ามประชาชนในพื้นที่สีแดงเข้มออกนอกเคหสถาน แต่ศบค.ชุดเล็กหารือและลงมติให้ ลดเวลาลงจากเดิม 1 ชั่วโมง เหลือเวลา 22.00 ถึง 04.00 น. จากเดิม 21.00-04.00 น. ที่จะเสนอเข้าที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ที่มี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานการประชุมในวันพรุ่งนี้ (27ส.ค.) เพื่อลงมติว่าจะเห็นชอบตามศบค.ชุดเล็กหรือไม่ แล้วจะเริ่มบังคับใช้เมื่อไร

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ