THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

27 สิงหาคม 2564 : 15:30 น.

ผบ.ตร.สั่งโอนคดีผกก.โจ้ใช้ถุงคลุมหัวฆ่าผู้ต้องหาให้กองปราบรับผิดชอบ มอบพล.ต.อ.มนูดูตำรวจถูกร้องเรียนประวัติยาเสพติดสั่งฟันไม่เลี้ยง

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)ให้สัมภาษณ์เรื่องสำนวนคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมพวกรวม 7 นาย ซ้อมทรมานผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิตว่า ได้สั่งการให้พื้นที่โอนสำนวนคดีทั้งหมดให้กองปราบปราม โดยเมื่อวันที่เมื่อ 26 ส.ค.64 มีการส่งมอบสำนวนคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ให้กับกองปราบปรามแล้ว สำนวนคดีมีเอกสาร 195 แผ่น

ทั้งนี้ การโอนสำนวนคดีเป็นเพราะที่ผ่านมากองปราบปรามได้เข้าร่วมปฏิบัติการกับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 และ ภูธร จ.นครสวรรค์ มาโดยตลอด จึงมีความเข้าใจ และมีความคล่องตัวในการขยายผลไปถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และยืนยันว่าหากการขยายผลพบบุคคลใดเกี่ยวข้องเพิ่มเติมจะไม่มีการละเว้น ส่วนเรื่องคำให้การ ไม่ว่าผู้ต้องหาหรือผู้เกี่ยวข้องจะให้การอย่างไร ถือเป็นสิทธิ แต่หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องจะดำเนินการอย่างเด็ดขาด รวมทั้งมีการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบเส้นทางการเงิน และทรัพย์สินของผู้ต้องหาทั้งหมด หลังสังคมมีข้อสงสัยเกี่ยวกับความร่ำรวยผิดปกติของพ.ต.อ.ธิติสรรค์

ผบ.ตร.กล่าวว่า ยังสั่งให้ พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. ในฐานะกำกับดูแลงานด้านยาเสพติด ตรวจสอบประวัติและพฤติกรรมในการปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับยาเสพติดทั่วประเทศ หากพบว่า มีบุคคลใดมีประวัติหรือพฤติกรรมไม่ดีเกี่ยวกับยาเสพติด เคยถูกร้องเรียนจะต้องมีบทลงโทษ ทั้งผู้ปฏิบัติและผู้บังคับบัญชา

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ