THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 กันยายน 2564 : 17:00 น.

ชาวต่างชาติ 5 จังหวัดท่องเที่ยวถูกหลอกร่วมทุน'โครงการเพชรบุรีปาร์ค'ดีเอสไอ ตั้งคณะทำงานเร่งสอบความเสียหายผ่านคิวอาร์โค้ด

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยความคืบหน้าคดีบริษัท นิว นอร์ดิค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ถูกร้องเรียนจากชาวต่างชาติว่า หลอกลวงให้ลงทุนในธุรกิจอาคารชุดหรือทรัพย์สินในโครงการเพชรบุรีปาร์ค ในพื้นที่กว่า 555 ไร่ พื้นที่ ต.ไร่โคก อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี มูลค่าเสีย หาย 3,400 ล้านบาท โดยมีพื้นที่บางส่วนทับซ้อนป่าสงวนแห่งชาติป่ายางหัก - เขาปุ้ม 499 ไร่ หลังจากดีเอสไอรับเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องสืบสวนที่ 37/2564 และมอบหมายให้กองคดีทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเข้าไปตรวจสอบข้อ เท็จจริง พบว่า มีผู้เสียหายซึ่งเป็นชาวต่างชาติจำนวนมากถูกบริษัทฯดังกล่าว หลอกลวงให้นำเงินมาลงทุนในโครงการของบริษัทฯ ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดอื่นๆนอกจากเพชรบุรี คือ พื้นที่เมืองพัทยา ชลบุรี , พื้นที่เกาะสมุย , สุราษฎร์ธานี , ชุมพร และภูเก็ต

"จึงมีคำสั่งให้คณะพนักงานสืบสวน ดีเอสไอสืบสวนพฤติการณ์และการกระทำของบริษัทฯทั้งหมด และขอให้ผู้เสียหายที่ต้องการจะให้ข้อมูลเพื่อนำไปประกอบการสืบสวนที่เป็นประโยชน์ทางคดีสามารถส่งข้อมูลดังกล่าวผ่านทาง QR Code หรือลิงค์ https://forms.gle/cJm3etUGM7LUBMMW9" พ.ต.ท.กรวัชร์ กล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ