THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 กันยายน 2564 : 15:12 น.

รองหัวหน้าเพื่อไทยย้ำ 7 ส.ส.แหกมติพรรคลงมติสวนไว้วางใจนายกฯและรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายต้องถูกลงโทษขับออกจากส.ส.ถือทำผิดวินัยและจริยธรรมอย่างร้ายแรง

เมื่อวันที่ 5 ก.ย.นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงถึงการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม และรัฐมนตรีอีก 6 คนว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้คะแนนรองบ๊วยน้อยกว่าที่คาดไว้แสดงว่า ส.ส.ไว้วางใจน้อยลงไปทุกวัน พล.อ.ประยุทธ์จะอยู่ต่อไปได้อีกไม่นานจะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ในส่วนของพรรคเพื่อไทยมีส.ส. 7 คนโหวตสวนมติพรรคทั้งที่พรรคเพื่อไทยมีมติชัดเจนให้ไม่ไว้วางใจ

ทั้งนี้ ส.ส.ทั้ง 7 คนประกอบด้วย นายธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ นายวุฒิชัย กิตติธเนศวร ส.ส.นครนายก นพ.จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ น.ส.พรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ส.ส.ปทุมธานี และ นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี ที่เป็นถึงประธานส.ส.ภาคอีสานของพรรค ประเด็นนี้พรรคได้ประชุมและมีมติชัดเจนวันที่ 30 ส.ค. ให้ส.ส.ทุกคนลงมติไม่ไว้วางใจ อีกทั้งหัวหน้าพรรคก็ไม่หนังสือให้ทุกคนทำตามมติพรรคไปก่อนหน้านั้นแล้ว ใครฝ่าฝืนถือเป็นการกระทำผิดวินัยและจริยธรรมอย่างร้ายแรงมีโทษขับออกจากส.ส.อย่างเด็ดขาด พอเริ่มประชุม หัวหน้าพรรคก็เรียกส.ส.ทุกคนของพรรคไปเซ็นชื่อรับหนังสือ

"ผมในฐานะรองหัวหน้าพรรคภาคอีสานไม่มีล้อเล่นส.ส.ทั้ง 7 คนนี้เตรียมตัวเลย ไม่ต้องมาบอกข้าเก่งข้าแน่ ถ้าเก่งถ้าแน่ทำผิดมติพรรคออกไปเลย ไม่จำเป็นต้องเกรงใจหรือต้องกลัว ที่แบกโลงศพยังไม่กลัว คนชื่อโจ้ไม่เคยกลัว วันจันทร์นี้จะมีประชุมพรรคจะดำเนินการตามระเบียบพรรคอย่างเข้มงวด ต้องมีคณะกรรมการตรวจสอบให้ชี้แจงว่า เป็นเพราะเหตุอะไร จะบอกติดโควิดอะไรไม่สนใจทั้งนั้น จะอ้างอะไรไม่ได้ทั้งนั้นเป็นส.ส.ต้องรับผิดชอบ ญัตตินี้เป็นญัตติสำคัญเอาตายขับไล่นายกฯและคณะ จะสวนมติพรรคไม่ได้ ถ้าไม่มีใครเสนอให้ไล่ผมจะเสนอเอง บางคนที่ไปแถลงข่าวด่าพรรค พรรคก็ต้องเอาเรื่องด้วย” นายยุทธพงศ์ กล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ