THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 กันยายน 2564 : 17:14 น.

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์แจ้งข่าวดีวัคซีน"ซิโนฟาร์ม"ล็อตที่ 8 ถึงไทยอีก 2 ล้านโดสรวมยอดเข้ามาแล้วตั้งแต่ 20 มิ.ย. - 5 ก.ย.เป็นจำนวน 11 ล้านโดส ทยอยส่งองค์กรต่างๆเริ่มฉีดได้ 10 ก.ย.นี้

เมื่อวันที่ 5 กันยายน เฟซบุ๊ก โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดเผยข้อมูลของศูนย์ข้อมูลราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ว่า วัคซีน 'ซิโนฟาร์ม' ล็อตที่ 8 จำนวน 2 ล้านโดส เดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิประเทศไทยแล้ว รวมจำนวนวัคซีนซิโนฟาร์มที่เข้ามาในประเทศไทยแล้วตั้งแต่ 20 มิ.ย. - 5 ก.ย.2564 เป็นจำนวน 11 ล้านโดส

ทั้งนี้ วัคซีนในล็อตดังกล่าวจะเริ่มกระจายจัดส่งให้แก่องค์กร/นิติบุคคล และโรงพยาบาลที่ได้ยื่นขอรับการจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์ม ระยะที่ 3 และดำเนินการในขั้นตอนต่าง ๆ ตามที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์กำหนดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะทยอยส่งวัคซีนเพื่อให้พร้อมบริการฉีดแก่ประชาชนได้ตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน 2564 เป็นต้นไป

ด้าน นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Nithi Mahanonda ระบุว่า อีกสองล้านถึงเมืองไทยเช้านี้ เด็กๆ จะมีโอกาสได้ใช้ไหมนี่ ต้องรอคำตอบจาก อย. ก่อนนะครับ ผมว่าทุกภาคส่วน พร้อมที่จะช่วยกันอย่างรวดเร็วในการดูแลลูกหลานเราด้วยกันแน่นอน

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ