THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 กันยายน 2564 : 17:56 น.

ตราด-ฝนตกหนักหลายชั่วโมงในพื้นที่เกาะช้าง-เกาะกูดส่งผลให้น้ำท่วมถนนสุขุมวิทบางจุดสูงกว่า 50 ซม.ทำให้รถเล็กวิ่งผ่านไม่ได้

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 7 กันยายน เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ตราด โดยเฉพาะอ.เกาะช้าง และอ.เกาะกูด ทำให้มีน้ำท่วมจากการระบายไม่ทันแล้วที่ต.เกาะช้างใต้ นายจักรกฤษณ์ สลักเพชร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเกาะช้างใต้ เปิดเผยว่า มีฝนตกหนักในหลายชั่วโมง แต่น้ำระบายลงทะเลไปได้ ไม่มีน้ำป่าไหลเข้าหมู่บ้านเหมือนที่ผ่านมา รวมทั้งคลื่นลมก็ยังไม่กระทบกับประชาชน

ขณะที่ ในต.เกาะช้าง นายสัญญา เกิดมณี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเกาะช้าง ได้แจ้งเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังอันตรายจากลมกระโชกแรง น้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมขังอาคารบ้านเรือน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม ช่วงที่ฝนฟ้าคะนองควรหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งก่อสร้าง และป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ อาจจะเกิดอันตรายจากฟ้าผ่าต้นไม้และสิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรงโค่นล้มลงมาได้ และขอความร่วมมือสถานประกอบการที่ติดกับชายหาดให้คำแนะนำแก่นักท่องเที่ยว ระมัดระวังอันตรายจากกระแสน้ำดูดออก หรือ Rip Current และห้ามลงเล่นน้ำทะเลในช่วงที่มีคลื่นลมแรงโดยเด็ดขาด

นายเดชาธร จันทร์อบ นายกอบต.เกาะกูด กล่าวว่า ฝนตกหนักมาตั้งแต่เช้ามาถึงช่วงบ่าย ทำให้น้ำท่วมถนนบางสาย แต่ไม่มีต้นไม่ล้มและน้ำท่วมบ้านเรือน เพราะส่วนใหญ่ไหลลงทะเลทั้งหมด ขณะที่คลื่นลมแรงเรือประมงขนาดเล็กไม่มีออกไปจากฝั่งเพราะกลัวล่ม

อย่างไรก็ตาม ที่ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง ก็มีฝนตกหนักหลายชั่วโมง และเกิดน้ำท่วมถนนสายสุขุมวิท ตั้งแต่ช่วงสามแยกโพธิกิจ ถึงหน้าร้านโฮม ทำให้รถยนต์ขาเข้าและขาออกเมืองตราดไม่สามารถเดินทางเข้ามาได้สะดวกเนื่องจากมีระดับสูงกว่า 50-80 ซม.โดยเฉพาะรถยนต์เก๋ง ส่วนรถยนต์ใหญ่ยังวิ่งได้ อย่างไรก็ตามเมื่อฝนหยุดตกทำให้ระดับน้ำลดลงในเวลา 16.00 น.

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ