THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 ตุลาคม 2564 : 16:05 น.

ตำรวจสอบสวนกลางตามจัย"โกลัก"เจ้าของอาบอบนวด"นาตาลี"หนึคดีค้ามนุษย์กว่า 7 ปีดอดมากบดานย่านบางกอกน้อย สอบสวนให้การปฎิเสธ ขอให้การในชั้นศาลเท่านั้นส่วนผู้ต้องหาในคดีเดียวกันยังหลบหนีอีก 3 ราย

เมื่อวันที่ 4 ต.ค.พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผอ.ศพดส.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา รอง ผบช.ก., สั่งการให้ พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม. นำกำลังจับกุมนายประเสริฐ สุขขี หรือ โกลัก อายุ 63 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1303/2559 ลงวันที่ 1 ก.ค.2559 ในความผิดฐาน“ร่วมกันเป็นผู้แสวงหาประโยชน์จากบุคคคล หรือเด็ก (บุคคลผู้มีอายุต่ำกว่าสิบแปดปี) โดยการแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี การแสวงหาประโยชน์ทางเพศในรูปแบบอื่น การบังคับใช้แรงงานหรือบริการอันเป็นการขูดรีดบุคคล ไม่ว่าบุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ด้วยวิธีการฉ้อฉลหลอกลวง หรือใช้อำนาจโดยมิชอบซึ่งเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์” และหมายจับศาลอาญาที่ 1659/2563 ลงวันที่ 29 ต.ค.2563 ในความผิดฐาน “ร่วมกันฟอกเงิน” โดยจับกุมได้บริเวณถนนวังหลัง แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า สืบเนื่องจากราวเดือน มิ.ย. 2559 เจ้าหน้าที่กรมการปกครองและเจ้าหน้าที่ทหารกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร นำกำลังเข้าตรวจค้นนาตารี เอ็นเตอร์เทนเมนท์ อาบอบนวด ย่านรัชดาภิเษก หลังจากได้รับการร้องเรียนจากองค์กรพัฒนาเอกชนระหว่างประเทศ แจ้งเบาะแสว่า มีการค้ามนุษย์ภายในสถานบริการดังกล่าว มีการเปิดลักลอบให้หญิงต่างด้าวอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้ามาแอบแฝงค้าประเวณี จากการตรวจสอบพบผลหญิงบริการจำนวน 3 คน พบว่ามีการแอบแฝงค้าประเวณีจำนวน 121 คน เป็นต่างด้าวกว่า 90 % ส่วนใหญ่เป็นสัญชาติเมียนมาร์ (ไทใหญ่) โดยมีหญิง อายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 8 ราย (ต่างด้าว 7 ราย คนไทย 1 ราย)

ต่อมา ได้มีการดำเนินคดีกับ 1.นายพงษ์อนัน ผู้ดูแลสถานบริการ (ศาลตัดสินจำคุก 25 ปี 12 เดือน), 2.นายสมประสงค์ฯ กรรมการผู้จัดการ บริษัทฯ (ศาลตัดสิน 24 ปี 12 เดือน), 3.นายภานรินทร์, 4.นายอะตาผะ, 5. นายลาภชูลาภ และบริษัท พี.เอส.เอส. เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ในความผิดตามกฎหมายหลายฉบับด้วยกัน คือ พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551 , พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี พ.ศ.2539 , ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 282,283 ทวิ, 287/1 พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522, พ.ร.บ.การทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2551 , พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ.2509 , พ.ร.บ.คุ้มครองแรงงาน พ.ศ.2541 และ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546

จากนั้น ได้ส่งเรื่องให้อัยการยื่นฟ้องต่อศาล ว่าได้สมคบกันค้ามนุษย์โดยวางแผน แบ่งหน้าที่กันทำเพื่อเป็นธุระจัดหารับไว้ซึ่งเด็กหญิงอายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ซึ่งเป็นชาวต่างด้าว 8 ราย เพื่อค้าประเวณีที่สถานอาบอบนวดนาตารี โดย นาตารี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ที่เปิดขึ้นเป็นสถานอาบอบนวด และค้าประเวณี ซึ่งทุกคนให้การรับสารภาพว่ากระทำความผิดจริงตามฟ้อง หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนขยายผลยึดทรัพย์ร่วมกับ ปปง. เกือบ 1,000 ล้านบาท (ยึดทรัพย์ บ้าน ที่ดิน เงินสด จากขบวนการค้ามนุษย์) ส่วนนายประเสริฐ ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนพบว่าเจ้าของสถานบริการอาบ อบ นวดนาตารี พร้อมพวก 3 ราย ประกอบไปด้วย นายธีรเดช สุขขี อายุ 39 ปี บุตรชายโกลัก, 2.น.ส.สมใจ หยวกแดง อายุ 30 ปี , 3.นายสมหมาย พัดสิง อายุ 49 ปี ผู้ดูแลสถานประกอบการ ได้หลบหนีไป ทั้งนี่ระหว่างการหลบหนีตำรวจได้สืบสวนเส้นทางการเงินร่วมกับสำนักงาน ปปง. สามารถยึดอายัดทรัพย์สินจากผู้ต้องหาได้ประมาณ 1,000 ล้านบาท ทั้งบ้านพัก ที่ดิน และเงินสด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.5 บก.ปคม. ได้ทำการสืบสวนหาข่าวพบว่า นายประเสริฐ ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ เขตบางกอกน้อย จึงนำกำลังจับกุม จากการสอบสวนให้การปฎิเสธ ยังไม่ได้ให้การในชั้นสอบสวน และขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ซึ่งที่ผ่านมาตลอดระยะเวลาหลบหนีมีกระแสข่าวว่าโกลักหลบหนีออกนอกประเทศ ในส่วนนี้ไม่ยืนยัน ในส่วนผู้ต้องหาที่ยังคงหลบหนี 3 รายขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามตัวมาดำเนินคดี เบื้องต้นแจ้งข้อหาก่อนนำส่ง พนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ