THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 ตุลาคม 2564 : 18:06 น.

นายกรัฐมนตรีย้ำในที่ประชุมครม.ยังไม่มีการปรับ ครม. พร้อมขอบคุณคณะรัฐมนตรีร่วมกันทำงานมา 2 ปี 3 เดือน เตรียมลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช 7 ต.ค.ติดตามแผนจัดการน้ำ

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เน้นย้ำว่า ยังไม่มีการปรับครม.รัฐบาลยังทำงานร่วมกันตามปกติ และขอบคุณ ครม.ที่ได้ร่วมทำงานกันมากว่า 2 ปี 3 เดือน ยืนยันไปแล้วยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล ยังทำงานร่วมกันเพื่อแก้ปัญหาโควิด-19 แก้ปัญหาน้ำท่วมและความยากจน นอกจากนี้ ในส่วนของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายกณได้มอบให้ไปพิจารณาจัดทำแซนด์บ็อกซ์ปศุสัตว์ กำหนดพื้นที่กลุ่มคนสมาชิกนำร่องเพื่อสร้างรายได้เพิ่ม โดยรัฐบาลจะพิจารณาจัดสรรงบประมาณให้สอดคล้องกับโครงการต่างๆด้วย

ทั้งนี้ ในวันที่ 7 ต.ค.นายกฯ พร้อมด้วย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ลงพื้นที่เพื่อติดตามความพร้อมและแผนการรับมือบริหารจัดการน้ำ การระบายน้ำ หากมรสุมเคลื่อนจากภาคกลาง ลงไปยังภาคใต้ นอกจากนี้นายกฯจะตรวจเยี่ยมศูนย์ดิจิทัล ตำบลมะม่วงสองต้น ซึ่งเป็นชุมชนที่ใช้เทคโนโลยีสื่อดิจิทัลอินเทอร์เน็ตเรียนรู้และต่อยอดมูลค่าผลผลิตของชุมชนกระตุ้นยอดขายทางออนไลน์ในช่วงโควิด รวมทั้งจะไปเยี่ยมชมโครงการเน็ตประชารัฐ กลับการบริการดิจิทัลเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน

"นายกฯ ห่วงใยในสถานการณ์น้ำทุกพื้นที่ พยายามลงพื้นที่ด้วยตัวเองเพื่อเร่งแก้ปัญหาต่างๆ ให้ทันถ่วงที การลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ในครั้งนี้ ก็เพื่อติดตามการเตรียมความพร้อมการบริหารจัดการน้ำ เยี่ยมเยียน เป็นขวัญกำลังใจ ให้กับประชาชนให้ผ่านวิกฤติภัยพิบัติทั้งโควิด และน้ำท่วมไปได้โดยเร็ว" นายธนกร กล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ