THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 ตุลาคม 2564 : 15:21 น.

ชลบุรี-เมืองพัทยาเตรียมจัด Event ยาว 5 งานหลักถึงสิ้นปีกระตุ้นการท่องเที่ยวรับเปิดประเทศ "สนธยา"เผยฉีดวัคซีนครบ 2 โดสไปกว่า 70 % ขณะที่เกาะล้านฉีดครบ 100 %แล้ว

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ให้สัมภาษณ์ถึงการประกาศเปิดประเทศของพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมว่า เมืองพัทยาเร่งเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการระดมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชากรรวมไปถึงแรงงานไทย แรงงานต่างด้าว และชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในพื้นที่ โดยค่าเฉลี่ยแล้วปัจจุบันพื้นที่เมืองพัทยามีการฉีดครบ 2 โดสไปแล้วกว่า 70 % ขณะที่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งอย่าง เกาะล้านก็มีการฉีดวัคซีนครบ 3 โดสไปแล้ว 100 % จึงมั่นใจว่าปัจจุบันมีภูมิคุ้มกันหมู่เกือบจะสมบูรณ์ ยังเหลือเพียงการฉีดวัคซีนให้เด็กนักเรียนอีกกว่า 4,000 คน ที่จะเริ่มดำเนินการในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ แต่ทุกอย่างก็ยังจะต้องมีมาตรการเข้มข้นในการเฝ้าระวังและป้องกันอย่างจริงจัง แม้ว่าจะมีการเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวแล้วก็ตาม

ทั้งนี้ นอกจากมาตรการดังกล่าวข้างต้นแล้ว ขณะนี้เมืองพัทยาได้เตรียมแผนโครงการและงบประมาณในการจัด Event เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวหลังเปิดเมืองไปจนถึงสิ้นปีถึง 5 งานหลัก จะเริ่มต้นตั้งแต่สัปดาห์ที่แรกของเดือนพฤศจิกายน ได้แก่ งานพัทยามิวสิค งานลอยกระทง งานพลุนานาชาติ งานเดินกินถิ่นนาเกลือ และสุดท้ายงานเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่คือ งานพัทยาเคาท์ดาวน์ จะดำเนินการตามรูปแบบตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังมีกระแสข่าวออกไปพบว่าได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวไทยเป็นอย่างดี และจะเป็นกิจกรรมที่สร้างแรงกระตุ้นให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้อีกด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ